นีโอคอร์ปอเรทกางแผนสู้วิกฤต ส่งโปรดักต์ใหม่กระจายออนไลน์-ออฟไลน์

“นีโอ คอร์ปอเรท” กางแผนฝ่าวิกฤตสู้โควิด-ตลาดเปลี่ยนเร็ว เดินหน้าลอนช์นวัตกรรมซักผ้าหวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ ชูผลิตภัณฑ์แอนตี้แบคทีเรียเสริมทัพ ไฟน์ไลน์-ดีนี่ ตอกย้ำเบอร์ 2 ตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบน้ำ พร้อมส่ง “บีไนซ์” ลิมิเต็ด เจาะตลาดครีมอาบน้ำ เดินหน้าเพิ่มช่องทางขาย-ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ควบคู่กลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์สร้างการรับรู้

นางสาวปัทมา ถกลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค อาทิ น้ำยารีดผ้าเรียบ-ปรับผ้านุ่ม ไฟน์ไลน์, ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ดีนี่, ครีมอาบน้ำ บีไนซ์, ผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลผู้ชาย ทรอส, ผลิตภัณฑ์โรลออนและสเปรย์วีไวต์ เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ค่อนข้างมาก ทำให้บริษัทต้องเพิ่มความรัดกุมในการวางแผนการตลาดมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะเน้นพัฒนาสินค้าให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไป

จากนี้ไปบริษัทเตรียมจะนำเสนอผลิตภัณฑ์แอนตี้แบคทีเรียเพิ่มเข้ามาในกลุ่มสินค้า ทั้งผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก ดีนี่ และผลิตภัณฑ์ซักผ้าผู้ใหญ่ ไฟน์ไลน์ เพื่อสร้างให้ทั้ง 2 แบรนด์นี้อยู่ในใจผู้บริโภค (Top of Mind Brand) จากเดิมที่ ไฟน์ไลน์ มีซักผ้าสูตรเข้มข้นสำหรับซักกลางคืน ซึ่งมีจุดแข็งของเทคโนโลยี Fx-Tech ลิขสิทธิ์เฉพาะเข้ามาช่วยกำจัดกลิ่นอับ ขณะเดียวกันยังมุ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าและจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่ง

ที่ผ่านมาบริษัทได้ทยอยส่งสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มเป็นระยะ ๆ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาด โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ดีนี่ และผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ทรอส รวมถึงครีมอาบน้ำ บีไนซ์ ลิมิเต็ดเอดิชั่น กลิ่นบิงซู กลิ่นชานมไข่มุก และกลิ่นฟรุตค็อกเทล ซึ่งครีมอาบน้ำกลิ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้จำหน่ายประมาณ 3-4 เดือน ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี และจะมีกลิ่นใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

โดยหลัก ๆ จะมาจากการวิจัยศึกษาตลาดกับคอนซูเมอร์ เพื่อนำข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคมาพัฒนาสินค้าได้อย่างตรงจุด แต่ละปีต้องทำการวิจัยมากกว่า 200 งานวิจัย เพื่อสำรวจเทรนด์การตลาดใหม่ เพราะปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างเร็ว โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด

“ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการปรับตัวค่อนข้างมาก ทำให้สามารถรับมือกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น โดยเฉพาะไฟน์ไลน์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดขึ้นเป็นอันดับ 2 และดีนี่ มีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 3 ทำให้ นีโอ คอร์ปอเรท เป็นบริษัทไทยที่มียอดขายสูงสุดในตลาดซักผ้าแบบน้ำ”

นางสาวปัทมากล่าวว่า นอกจากการออกสินค้าใหม่แล้ว สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป คือ การทำการตลาดที่ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า โดยใช้กลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์เพื่อสร้างการรับรู้ไปถึงผู้บริโภค รวมถึงการกระจายสินค้าเข้าไปจำหน่ายผ่านออฟไลน์และออนไลน์ ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มต่าง ๆ มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น ทั้งลาซาด้า ช้อปปี้