SNNP เปิดตัวขนมขบเคี้ยวผสมใบกัญชา เอาใจสายเขียว

SNNP เปิดเกมรุกหนัก เปิดตัว ขนมรูปน่องไก่โลตัส ผสมใบกัญชา ชูจุดขาย สร้างความแตกต่าง-ราคาเข้าถึงง่าย รับกระแสกัญชา

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยว เช่น เยลลี่พร้อมดื่ม เครื่องดื่ม ปลาหมึก ปลาเส้น ขนมปังขาไก่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการปลดล็อกกัญชาให้เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ โดยอนุญาตให้ใช้สารของพืชดังกล่าวมาผลิตอาหารได้อย่างถูกกฎหมาย ทำให้กัญชากลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่มาแรง โดยจากการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคและการสำรวจตลาด พบว่าผู้บริโภคตื่นตัวเปิดรับและให้ความสนใจกันมากโดยเฉพาะเทรนด์การนำมาเป็นส่วนผสมในอาหาร

ล่าสุดบริษัทจึงพัฒนาสูตรขนมขบเคี้ยวที่นำกัญชามาเป็นส่วนผสม ด้วยการพัฒนาขนมรูปน่องไก่โลตัส ผสมใบกัญชา โดยได้รับอนุมัติอย่างถูกต้องจากคณะกรรมการอาหารและยา เริ่มวางจำหน่ายที่ห้างโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมนี้ ในราคาซองละ 30 บาท ซึ่งจะช่วยสร้างสีสันให้ตลาดขนมขบเคี้ยว จึงมั่นใจว่าเมื่อขนมโลตัสที่ผสมใบกัญชาวางขายในตลาดแล้ว จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ศรีนานาพรฯ ระบุว่า บริษัทมีแผนเดินหน้ารุกตลาดเครื่องดื่มและสแน็กอย่างเต็มที่ โดยมีแผนจะทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่จากกัญชงกัญชาใน 3 หลุ่มหลัก ทั้งเครื่องดื่ม สแน็ก และเยลลี่ โดยจะมีทั้งการเปิดแบรนด์ใหม่และต่อยอดจากแบรนด์เดิมที่มีอยู่ โดยจะเป็นอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ที่มาแรงมากและช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้ในอนาคต