ATK ราคาชุดละ 35 บาท องค์การเภสัชฯ ขายออนไลน์วันนี้วันแรก

ขาย ATK ผ่านออนไลน์ ชุดละ 35 บาท วันนี้วันแรก
ภาพจากเว็บไซต์ gpoplanet.bentoweb.com/th

องค์การเภสัชกรรม เปิดขาย ATK ราคาชุดละ 35 บาท ทางเว็บไซต์ เริ่มวันนี้วันแรก !

วันที่ 17 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ได้เซ็นสัญญาจัดซื้อ ATK จำนวน 3.5 ล้านชุด โดยจะขายให้ประชาชนราคา 35 บาทต่อชุด จากเดิม 40 บาทต่อชุด เนื่องจากประมูลราคาครั้งนี้ได้ถูกลง ซึ่งจะทยอยส่งมอบสัปดาห์ละ 1 ล้านชุด

สำหรับช่องทางการจำหน่าย ประชาชนสามารถซื้อในระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gpoplanet.com ซึ่งเริ่มจำหน่ายวันนี้วันแรก พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน หรือซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม ได้แก่

  • สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่)
  • สาขายศเส สาขาจรัญสนิทวงศ์
  • สาขาเทเวศร์ สาขารังสิต
  • สาขากระทรวงสาธารณสุข ตึกกรมการแพทย์
  • สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน
  • สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชุด ATK ที่ อภ. จำหน่ายผ่านออนไลน์นั้นเป็น ชุดทดสอบโควิด-19 สำหรับการตรวจหาแอนติเจนของเชื้อโคโรนา 2019 : ยี่ห้อ HIP Biotech ตรวจแบบ Nasal Swab จำหน่ายราคากล่องละ 700 บาท ภายในกล่องมีทั้งหมด 20 ตรวจ เฉลี่ยชุดละ 35 บาท

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ผ่านบริษัทลูกด้วย คือ เว็บไซต์ของ Thai Herb และบริษัท เยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะมีการนำชุดตรวจ ATK ที่เป็นแบรนด์เดียวกับที่ อภ.จำหน่ายไปจำหน่ายด้วย อีกทั้งจะเปิดให้บริษัทผู้ที่ได้รับอนุญาตนำเข้าชุดตรวจ ATK สามารถนำสินค้ามาฝากขายผ่านช่องทางของ อภ.ได้ด้วย

ในสัปดาห์นี้ อภ. จะมีการประมูลราคา ATK เพิ่มอีก 5 ล้านชุด และคาดว่าราคาน่าจะถูกลงอีก ซึ่ง อภ.ก็จะนำมาจำหน่ายในราคาสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงเช่นกัน ส่วนปัจจุบัน อภ.มีชุดตรวจ ATK ในคลังอยู่แล้ว 3 ล้านชุด และจะมีการทยอยออกจำหน่ายเพิ่มควบคู่กันนี้ อภ.จะมีการเปิดประมูลราคา ATK ชุดตรวจจากน้ำลายด้วย