ช่อง 3 จับมือ เอ็ม พิคเจอร์ส ลุยตลาดภาพยนตร์เต็มสูบ

ช่อง 3 ร่วม เอ็ม พิคเจอร์ส แตกไลน์รุกธุรกิจภาพยนตร์เต็มสูบ ต่อจิ๊กซอว์เพิ่มรายได้ ประเดิมต้นปีด้วยเรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” ตั้งเป้าดันทำ Culturing Power สื่อความเป็นไทยขยายกลุ่มสู่ผู้ชมต่างชาติ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือช่อง 3 เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ของช่อง 3 ในปี 2565 คือการแตกไลน์รุกธุรกิจเพลงและภาพยนตร์ เพื่อต่อจิ๊กซอว์ด้านรายได้

โดยได้ร่วมกับเอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ เปิดบิ๊กโปรเจ็กต์ “Big Movies Big Project 2022” ประเดิมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” นำแสดงโดยนางเอกเบอร์ใหญ่ “แอน ทองประสม” และพระเอกใหม่แกะกล่องของช่อง 3 “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ภายใต้การนำ ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ที่มาเป็น Executive Producer

“ที่ผ่านมาช่อง 3 ตั้งเป้าการเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ ในคอนเซ็ปต์ 1 คอนเทนต์ หลายแพลตฟอร์ม โดยความร่วมมือกับเอ็ม พิคเจอร์ส ในครั้งนี้ ได้นำจุดแข็งด้านการผลิตละครและการมีนักแสดงในสังกัดของช่อง 3 ที่มีฐานแฟนคลับในหลายประเทศทั่วโลก มาผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตภาพยนตร์ของเอ็ม พิคเจอร์ส ซึ่งจะร่วมกันผลิตภาพยนตร์เพื่อป้อนตลาดภาพยนตร์ไทยต่อไปอีกหลายเรื่อง”

ด้านนายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมีแนวโน้มขยายตัวและได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ ดังนั้น การผนึกกำลังกับช่อง 3 ในครั้งนี้ ทำภาพยนตร์ถือเป็นการรองรับแนวโน้มการเติบโตของตลาด

ควบคู่กับการผลักดัน Culturing Power ของไทยไปสู่สายตาผู้ชมต่างชาติ เพื่อเผยแพร่นำศิลปวัฒนธรรม รูปแบบความเป็นไทย การท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทยให้เป็นที่รับรู้และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ การทำงานที่ใกล้ชิดของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ยังได้ครอบคลุมไปถึงความร่วมมือในการนำเสนอนวัตกรรมต่าง ๆ ทางมีเดียและการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์พันธมิตรที่ให้ความสนใจในการร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยของเราในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นถึงการสร้าง Brand Engagement and Conversion เป็นสำคัญ