สยามพิวรรธน์ เปิดตัว Discover Siam ร้านคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในมาเลเซีย

สยามพิวรรธน์ ผนึก พาวิลเลียน กรุ๊ป ผู้ นำทัพ SMEs ไทยรุกตลาดรีเทลโลก เปิดตัว Discover Siam พา 3 แบรนด์ Ecotopia, Absolute Siam และ ICONCRAFT ปักหมุดชั้น 2 ของพาวิลเลียน บูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย วางเป้าขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ที่กว้างขึ้นในต่างประเทศ

วันที่ 1 มีนาคม 2565 นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสยามพิวรรธน์ คือ การผลักดันแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ พร้อม ๆ กับการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลก

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ธุรกิจทั่วโลกหลากหลายอุตสาหกรรมอาจจะสะดุดหรือชะงักไปบ้างจากสถานการณ์โควิด-19 แต่แบรนด์ของไทยยังคงได้รับความสนใจจากประเทศต่าง ๆ ได้รับการติดต่อให้ไปวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น การเปิด Ecotopia, Absolute Siam และ ICONCRAFT ในครั้งนี้ที่ศูนย์การค้าพาวิลเลียน บูกิต จาลิล ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ถือว่าเป็นก้าวสำคัญที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมสำหรับทั้งสองฝ่ายหลังจากสยามพิวรรธน์ได้ร่วมมือกับ พาวิลเลียน กรุ๊ป เจ้าของและผู้บริหารห้างระดับไฮเอนท์ในประเทศมาเลเซีย ในการนำอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยในทุกมิติที่ถ่ายทอดผ่านชิ้นงานนวัตศิลป์และงานคราฟต์ร่วมสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม ขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น

Advertisment

ทั้งนี้ พาวิลเลียน กรุ๊ป เจ้าของและผู้บริหารห้างระดับไฮเอนท์ และอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์การค้าพาวิลเลียน บูกิต จาลิล (Pavilion Bukit Jalil) ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่มีพื้นที่กว่า 1.8 ล้านตารางฟุต เป็นหนึ่งพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลกของสยามพิวรรธน์

โดยความร่วมมือแรกที่เกิดขึ้น คือ การเปิดร้าน Ecotopia, Absolute Siam และ ICONCRAFT ที่นำเสนอสินค้าไทย จากช่างฝีมือคนไทยในหมวดสินค้าต่าง ๆ โดยร้านทั้งสามได้รับการออกแบบตกแต่งด้วยองค์ประกอบงานศิลป์ต่างๆ รวมถึงผลงาน Art Installation ทั้งบริเวณทางเข้าร้าน และบริเวณอื่น ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้าและนักช้อปชาวมาเลย์

นางอุสรากล่าวเพิ่มเติมว่า นี่เป็นเพียงก้าวแรกของแผนส่งเสริมและสนับสนุนความสามารถของผู้ประกอบการและนักออกแบบไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตจากการขยายช่องทางจัดจำหน่าย และเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดต่างประเทศที่กว้างขึ้น ภายในสิ้นปีนี้ เราคาดว่าจะสามารถสำรวจช่องทางจัดจำหน่ายแบรนด์ของไทยใหม่ ๆ ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลกของสยามพิวรรธน์ไปได้อีกอย่างน้อย 12 ประเทศ

ซึ่งทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการเจรจา โดยเราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกเวทีสำคัญที่จะ ผลักดัน Local Hero ให้เติบโตก้าวไปสู่การเป็น Global Hero และเพื่อให้สยามพิวรรธน์สามารถต่อยอดขยายสู่การค้าขายในเวทีโลกได้อย่างประสบความสำเร็จ

Advertisment

ร้าน Absolute Siam Store ที่ Pavilion Bukit Jalil
ร้าน ICONCRAFT ที่ Pavilion Bukit Jalil