“เซ็นทรัล” ปลุกเศรษฐกิจเมืองรองทุ่ม 3.5 พันล้าน ปักหมุดจันทบุรี 26 พ.ค.

เซ็นทรัลพัฒนาเดินเครื่องโมเดลปั้นเศรษฐกิจเมืองรอง ทุ่ม 3,500 ล้านบาทเปิด “เซ็นทรัล จันทบุรี” กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ “ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นี้”

วันที่ 18 มีนาคม 2565 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการเซ็นทรัล จันทบุรี อย่างเป็นทางการในวันที่ 26 พ.ค. 65 นี้ โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัด

ภายใต้งบฯลงทุน 3,500 ล้านกับพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 4 ไร่, พื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว, Pet Friendly Space, และ Sport Destination พื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม. สะท้อนถึง Commitment ของเซ็นทรัลพัฒนา ด้วยบทบาทการเป็น “Place Maker”

โดยจะเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ครบครันและใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ประกอบด้วยศูนย์การค้ารูปแบบ Semi-outdoor, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียมและที่พักอาศัย และโรงแรม ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพดีที่สุดใจกลางเมือง พร้อมรองรับการขยายตัวด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยโครงการดังกล่าวดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์การ SYNERGY หรือผนึกกำลังในทุกส่วน ทั้งภายในธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนาเองที่เป็น Retail-Led คือมีศูนย์การค้าเป็นแกนหลัก, การผนึกกำลังกับคู่ค้าผู้เช่าแบบ End-to-End Solutions ซึ่งในครั้งนี้แบรนด์ชั้นนำให้ความเชื่อมั่นมาเปิดกับเราหลากหลายแบรนด์ครบทุก category

“เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวจันทบุรี เหมือนที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในการขยายโครงการใหม่ ๆ ของเรา รวมไปถึงการผนึกกำลังกับชุมชนของจันทบุรี เพื่อส่งเสริมศักยภาพและความโดดเด่นในทุกด้าน ซึ่งจะช่วยผลักดันและยกระดับเมืองรอง รองรับภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศที่กำลังกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง”

โครงการเซ็นทรัล จันทบุรี ประกอบด้วยศูนย์การค้า, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียมและที่พักอาศัย และโรงแรม โดยโครงการได้รับการออกแบบในรูปแบบ Semi-Outdoor ใกล้ชิดธรรมชาติ มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ถึง 4 ไร่ เพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะให้กับเมือง ประกอบไปด้วย Running Track, จุดจอดจักรยาน, เครื่องออกกำลังกาย, Social Park, Family Playground, Pet Playground, Café และยังเป็นโครงการแรกในต่างจังหวัดที่ทำ Sport Destination ด้วยพื้นที่ Multi-Purpose กว่า 4,000 ตร.ม.

นอกจากนี้ยังพยายามดึงเอา Local Essence ของจังหวัดมาผสานเข้ากับการออกแบบตกแต่งทั้งภายในและภายนอกโครงการ อาทิ Facade บริเวณหน้าศูนย์การค้าที่สะท้อนถึงเสื่อจันทบูร รวมถึงการออกแบบตกแต่งภายในที่สะท้อนเอกลักษณ์ของจันทบุรี อาทิ ลานหินสีชมพู และผลมะปี๊ด รวมถึงพื้นที่บอกเล่าเรื่องราว Local Heroes ในด้านต่าง ๆ ทั้งการท่องเที่ยวชุมชน, ผลิตภัณฑ์และของดีประจำจังหวัด เป็นต้น

“เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับท้องถิ่น เป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้าง Local Wealth ในทุก ๆ จังหวัด ทั้งการเพิ่มการจ้างงาน ขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการ สร้างรายได้หมุนเวียนให้กับท้องถิ่น จนกลายเป็นภาพจำของการเป็น ‘Center of Life’ และส่งเสริมกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด ด้านการดูแลพันธมิตรผู้เช่าเราดูแลช่วยเหลือต่อเนื่องรอบด้าน เน้นเพิ่มความยืดหยุ่นให้คู่ค้ามีความมั่นใจในการลงทุน ด้วยแผนการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปีที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้า”