สยามพิวรรธน์ ขนสินค้าไทยบุก PChome อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน

สยามพิวรรธน์ จับมือ PChome แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน พา 3 แบรนด์ SMEs ไทยเปิดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในไต้หวัน ตั้งเป้าโตกว่า 100% ในปี 2565

วันที่ 21 มีนาคม 2565 นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสอดคล้องกับทิศทางของสยามพิวรรธน์ที่ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจในทุกมิติให้เติบโตในปี 2565 กลุ่มธุรกิจค้าปลีกได้วางแผนการเติบโต โดยเน้นที่การขยายสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าไปในประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและมีกำลังซื้อสูง

ซึ่งได้เลือกที่จะขยายอย่างต่อเนื่องไปไต้หวัน หลังจากร่วมมือกับพาวิลเลียน กรุ๊ป เจ้าของและผู้บริหารห้างระดับไฮเอนด์ในประเทศมาเลเซียเปิดตัวกลุ่มร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ไปเมื่อต้นปี โดยพร้อมนำสินค้า SMEs ซึ่งเปรียบได้กับ Local Hero ของประเทศไทย ไปขายผ่านเครือข่ายพันธมิตรของสยามพิวรรธน์ เป็นการเปิดประตูสู่ตลาดโลกให้กับธุรกิจขนาดเล็กที่มีศักยภาพ

ความร่วมมือกับ PChome กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดจากไต้หวันในครั้งนี้ เป็นการเชื่อมโยงและนำเสนอที่สุดของประเทศไทยเข้ากับความเป็นที่สุดของโลก โดยมี 3 แบรนด์ SMEs ไทยที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วอย่างดีว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไต้หวันและนักท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นหัวหอกในการบุกตลาดไต้หวัน ได้แก่ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) แอ็บโซลูทสยาม (Absolute Siam Store) อีโค่โทเปีย (Ecotopia)

Advertisment

โดยลูกค้าสามารถเลือกสรรสินค้าคุณภาพดีมากมายจากทั้ง 3 แบรนด์ที่ผลิตขึ้นมาจากฝีมือคนไทย ชูจุดเด่นความน่าสนใจที่หลากหลาย เพียงสั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ PChome ซึ่งเข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการเปิดโอกาสนำเสนอสินค้า SMEs ของไทยเข้าสู่ตลาดไต้หวันและตลาดอาเซียนอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ เพื่อฉลองการเปิดตัวแบรนด์ SMEs ไทยใน PChome ทางสยามพิวรรธน์ได้รวบรวมสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นจากทั้ง 3 แบรนด์ จัดเซตของขวัญสุดพิเศษในชื่อ โชคดีมีสุข (Chok-di Mee-Suk) หรือแปลว่า Happy-Go-Lucky ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นคำอวยพรง่ายๆ ที่ใช้โดยทั่วไป แต่ให้ความรู้สึกดีมากมายสำหรับผู้รับ และมีความหมายที่เป็นมงคล เป็นการมอบความโชคดี ให้ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ และมีความสุข

โดยคอนเซ็ปต์ คือ นำคำง่ายๆ ที่มีความหมายที่ดีจากชีวิตประจำวัน มาบวกกับ Typography ฟอนต์ของไทยที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในยุค 70s–80s และใช้สีให้ร่วมสมัย

Advertisment

พร้อมนำลายจากผ้าขาวม้ามาประยุกต์ด้วยเทคนิคการพิมพ์ ให้ออกมาร่วมสมัยมากขึ้น ออกมาเป็นกระเป๋า Chok-di Mee-Suk โชคดี มีสุข ที่สะท้อนความเป็นไทยสมัยใหม่ (Thai with The Twits) ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

ในการเปิดตัวครั้งนี้สยามพิวรรธน์ได้สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยหลายแบรนด์ได้เข้าไปขายในตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรก เช่น Graph, Fill in the bag และหลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน ทำให้แบรนด์เหล่านี้ เช่น Anona, Smell lemongrass, Awa Decor, Thai butterfly ,Chui ขึ้นเป็นการขาย Top brand ใน PChome แพลตฟอร์ม

นายจัน หง-จื้อ ประธาน บริษัท PChome Online Inc กล่าวว่า “PChome Thai มีประสบการณ์ทำธุรกิจในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยมาหลายปี บริษัทได้สร้างเว็บไซต์สำหรับสินค้าไต้หวันที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไต้หวันได้ขยายตลาดมายังไทย

“ปีนี้บริษัทจะขยายตลาดในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศแบบสองทาง ด้วยการโปรโมคแบรนด์และสินค้ายอดนิยมของไทยในตลาดไต้หวัน PChome Online มุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตลาดของไทยก็มีบทบาทที่สำคัญมาก การพัฒนาตลาดดังกล่าวในเอเชียตะวันออกจะช่วยทำให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”