ดองกิ ปักหมุด เจพาร์ค ศรีราชา บุกค้าปลีกภาคตะวันออก

ดองกิ บุกตลาดค้าปลีกโซนภาคตะวันออก เตรียมเปิด ดอง ดอง ดองกิ เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ ดีเดย์ กันยายน 2565

วันที่ 4 เมษายน 2565 นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในการเปิดตัวดอง ดอง ดองกิ สาขาแรกในภาคตะวันออก และสาขาที่ 6 ในไทย

เนื่องจากมองว่าด้วยคอนเซ็ปต์ของเจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ ตอบโจทย์ทั้งในด้านภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำด้านคอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น ศูนย์รวมร้านค้าญี่ปุ่นแบบครบครันกลางเมืองศรีราชา

ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและชูภาพลักษณ์ความเป็น Japan Brand Specialty Store ผู้นำด้านการจำหน่ายสินค้าของใช้ และอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นของดองกิได้อย่างชัดเจน

โดยสาขาเจพาร์ค ศรีราชา นับเป็นสาขาที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านที่พักอาศัย การเดินทางสะดวกสบาย อีกทั้งมีปริมาณผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ค่อนข้างสูง ซึ่งดองกิคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่นในพื้นที่

ทั้งกลุ่มลูกค้าแฟนคลับสินค้าและอาหารต้นตำรับอันมีเอกลักษณ์จากประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มาลองใช้สินค้าญี่ปุ่นคุณภาพดีและบริการที่ครบครันภายในร้านดอง ดอง ดองกิ ได้สะดวกสบายมากขึ้นโดยไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของชุมชนและเป็นการขยายตลาดให้กว้างขึ้น โดยเน้นตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่นอยู่แล้ว

“มองว่าลูกค้าในย่านศรีราชาเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เหมาะกับสินค้าและบริการของดองกิ พร้อมตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะได้เป็นอย่างดี”

สำหรับ ดอง ดอง ดองกิ สาขาเจพาร์ค ศรีราชา มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2565 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กับ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาเจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ คอมมิวนิตี้ มอลล์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 6 และเป็นสาขาแรกในหัวเมืองโซนภาคตะวันออกของประเทศไทย มีพื้นราว 2,000 ตารางเมตร

ภายในร้านแบ่งสินค้าออกเป็นโซนต่าง ๆ มากกว่า 12,000 ชนิด ในคอนเซ็ปต์ Japan Brand Specialty Store ที่ส่งต่อความอร่อย ความสบายใจ และดีต่อสุขภาพ ให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกของดองกิ ประเทศไทยที่มีการเปิดร้านซูชิ “鮮選寿司” (เซนเซนซูชิ)

โดยเชฟใช้เทคนิคการปั้นซูชิแบบญี่ปุ่น และเสิร์ฟบนซูชิบาร์ ในราคาเริ่มต้นเพียงจานละ 40 บาท เพื่อให้คนศรีราชาได้สัมผัสกับซูชิรสชาติต้นตำรับในราคาที่เอื้อมถึง เพื่อส่งมอบประสบการณ์แบบญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างใกล้ชิด