Supersports ผุดกิจกรรม E-Sports หวังขยายฐานจับนักเล่นเกม

อีสปอร์ต

ซูเปอร์สปอร์ต จัดกิจกรรม “60 Days E-Sports Challenge by Supersports” มุ่งขยายฐานกลุ่มเกมเมอร์ 40 ล้านคนในไทย

วันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซูเปอร์สปอร์ต เชนร้านสินค้ากีฬาในเครือเซ็นทรัลฯ ประกาศจับมือ Ampverse (Thailand) บริษัทผู้ให้บริการด้านเกม และ E-Sports จัดกิจกรรม “60 Days E-Sports Challenge by Supersports” หวังดึงกลุ่มเกมเมอร์หรือผู้เล่นเกมบนแพล็ตฟอร์มต่าง ๆ ที่มีอยู่มากกว่า 40 ล้านคนในไทย มาเป็นฐานลูกค้า

เออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล อธิบายว่า ตลาดเกมมิ่งและอีสปอร์ต เติบโตต่อเนื่อง ในกลุ่ม GEN Z และวัยทำงาน

โดยปัจจุบันมีคนไทยที่เล่นเกมในทุกแพลตฟอร์มรวมกันอยู่ที่ประมาณ 46 ล้านคน อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 18-35 ปี สัดส่วนผู้เล่นเป็นผู้ชาย 52% และผู้หญิง 48% ซึ่งในประเทศไทยมีจำนวนนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพทั้งหมดประมาณ 300 คน และมีแฟนคลับผู้ติดตามรวมกันมากกว่าล้านคนทั่วประเทศ

เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มนี้ บริษัทจึงจับมือกับ Ampverse (Thailand) ดึงนักกีฬาอีสปอร์ตและเกมเมอร์จากทีม “MiTH” และ ทีม “Bacon Time” ร่วมกิจกรรม “60 Days E-Sports Challenge by Supersports” ที่เป็นการแข่งขันลดไขมันผ่านการเล่นเกมบนเครื่อง Nintendo เพื่อชิงรางวัลต่างๆ เช่นเดียวกับแฟนคลับของแต่ละทีมที่สามารถร่วมเล่นเกมกับทีมนักกีฬาที่ชื่นชอบเพื่อชิงรางวัล