CPN จับมือ JWD ขยายธุรกิจพื้นที่เก็บของให้เช่า ดึงลูกค้า

Self-Storage

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ JWD ขยายธุรกิจ Self-Storage พื้นที่เก็บของให้เช่า ดึงดูดลูกค้า B2B-B2C

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนใน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จํากัด ผู้นำบริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน ในสัดส่วนร้อยละ 30 ภายใต้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจบริการพื้นที่เก็บของให้เช่า (Self-Storage) โดยจะผสานความเชี่ยวชาญของเซ็นทรัลพัฒนา ซึ่งเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์จัดทำโครงการ Retail-Led Mixed-Use Development บนทำเลศักยภาพทั่วประเทศ

วัลยา จิราธิวัฒน์
วัลยา จิราธิวัฒน์

โดยจะมีการซัพพอร์ตจาก JWD ที่มี JWD Store It ทั้งหมด 6 สาขา และมีพื้นที่ให้บริการรวมกว่า 13,000 ตารางเมตร โดยการเข้าร่วมทุนในธุรกิจ Self-Storage ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมใหม่ที่เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจหลักของบริษัทร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ

สำหรับแผนการดำเนินงาน 5 ปี ภายใต้งบฯลงทุนมูลค่า 120,000 ล้านบาท เดินหน้าตามแผนพัฒนาธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ศูนย์การค้า 50 โครงการทั้งในและต่างประเทศและคอมมิวนิตี้ มอลล์ 16 แห่ง, ที่อยู่อาศัยรวม 68 โครงการ, อาคารสำนักงานรวม 13 โครงการ, และโรงแรมรวม 37 โครงการ

ทั้งหมดจะสามารถเชื่อมโยงไปยังธุรกิจต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่ม B2B และ B2C ในกลุ่มธุรกิจหลักของเซ็นทรัลพัฒนาที่มีทั้งศูนย์การค้า, ที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรม

นอกจากนี้ยังมองถึงกลุ่ม B2B ในการเพิ่มบริการให้แก่ผู้เช่าทั้งในศูนย์การค้าหรือออฟฟิศ ซึ่งต้องการเช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าและอุปกรณ์ในบริเวณใกล้เคียง ตอบโจทย์การบริหารซัพพลายเชนของผู้เช่า และส่งเสริมให้คู่ค้าสามารถขยายธุรกิจไปกับเราได้

ด้านนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (JWD) กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้กับเซ็นทรัลพัฒนาจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการขยายธุรกิจให้เติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยจุดแข็งของเซ็นทรัลพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Location ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกเปิดการให้บริการ JWD ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ทั้ง B2C และ B2B ได้ครอบคลุม