โฟร์โมสต์ แจ้งปิดโรงงานนมพาสเจอไรซ์ ย่านหลักสี่

โฟร์โมสต์ แจ้งปิดโรงงานนมพาสเจอไรซ์ ย่านหลักสี่

โฟร์โมสต์ แจ้งยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอไรซ์ในไทย และปิดโรงงานผลิตที่หลักสี่ ย้ำให้ความช่วยเหลือแก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบอย่างสุดความสามารถ ยันไม่กระทบสินค้าอื่นในพอร์ต

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนมโฟร์โมสต์ เผยแพร่เอกสารแถลงการณ์ ชี้แจงกรณีเลิกผลิตและทำตลาดนมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย โดยระบุว่า หลังพิจารณาเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยรอบคอบแล้ว จึงตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย และปิดโรงงานที่หลักสี่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

พร้อมย้ำว่า จะให้ความช่วยเหลือแก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังกล่าวอย่างสุดความสามารถ

ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาว โดยยังเดินหน้าผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมอื่น ๆ ได้แก่ โฟร์โมสต์ ยูเอชที, โฟร์โมสต์ โอเมก้า, ฟอลคอน เรือใบ มายบอย และเดบิด

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า จากการสำรวจตลาดในซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ เป็นที่น่าสังเกตว่า นมยี่ห้อโฟร์โมสต์ พาสเจอไรซ์ ไม่มีวางจำหน่ายบนเชลฟ์ ในซูเปอร์มาร์เก็ตหลาย ๆ แห่ง รวมทั้งในฟู้ดแลนด์ และแม็กซ์แวลูซูเปอร์มาร์เก็ต

จากการสอบถามพนักงานระบุว่า บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีหนังสือแจ้งว่า ขอยุติการจัดส่งสินค้านมพาสเจอไรซ์

ล่าสุดบนเฟชบุ๊กเพจ “Foremost Thailand” หลังมีผู้บริโภคหลายคนเข้าไปสอบถามว่าหาซื้อนมโฟร์โมสต์ พาสเจอไรซ์ ในซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ได้เลย ทางแอดมินเพจได้ออกมาตอบคำถามเบื้องต้นว่า

“บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จะยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ ยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีหลากหลายได้ที่ร้านค้าโฟร์โมสต์และห้างสรรพสินค้า”

โฟร์โมสต์ แจ้งปิดโรงงานนมพาสเจอไรซ์ ย่านหลักสี่