พานาโซนิค ลงทุนขยายโรงงานขอนแก่น หนุนส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

โรงงาน พานาโซนิค ขอนแก่น

พานาโซนิค ลงทุนขยายโรงงานขอนแก่น พร้อมผลักดันส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ย้ำความสำคัญของฐานการผลิตในประเทศไทย

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เปิดอาคารโรงงานผลิตหลังใหม่ของ พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ พร้อมเร่งเครื่องสายการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รองรับการส่งออกไปทั่วโลก

โดยอาคารโรงงานผลิตหลังใหม่นี้ เป็นอาคารที่ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (ไมโครสวิตช์) ที่กำลังมีความต้องการสูง บริษัทจึงเร่งขยายแผนการผลิตและการลงทุนเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจตามแผนของบริษัท ในปี 2568 (2025) คือ เพิ่มจำนวนการผลิต พัฒนาคุณภาพงานของ Automotive Switch และเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจอื่นๆ พร้อมตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า 

รวมถึงดำเนินการควบคุมคุณภาพและจัดหาชิ้นส่วน Automotive Switch ที่มีประสิทธิภาพที่ผู้ผลิตรถยนต์ให้ความใว้วางใจ ทั้งหมดคือการดำเนินงานภายใต้แนวคิด “Beyond Automotive Quality Level”

การลงทุนครั้งนี้ ย้ำให้เห็นถึงการให้ความสำคัญของฐานการผลิตในประเทศไทยพร้อมสนับสนุนแรงงานไทย โดยยังคงรักษาระดับการจ้างงานของคนในพื้นที่ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับพนักงาน

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งหวังเป็นโรงงานที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคมในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น รวมถึงประเทศไทยซึ่งเสมือนเป็นบ้านอีกหนึ่งหลังที่เราพร้อมจะพัฒนาและก้าวต่อไปด้วยกัน

โดยบริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ได้กำหนดเป้าหมายให้เป็นโรงงานที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ เช่นเดียวกับแนวคิดและแผนเกี่ยวกับ Net Zero Emission ของกลุ่มพานาโซนิคทั่วโลกอีกด้วย

โรงงาน พานาโซนิค ขอนแก่น