“เทสลา” เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 250 ล้าน บุกตลาด “อีวี” ไทยปีหน้า

Tesla

ยักษ์ใหญ่รถยนต์อีวี เทสลา เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 250 ล้านบาท คาดปลายปีหน้าเดินหน้าลุยตลาดในประเทศไทยเต็มสูบ

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พบว่าบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทอีก 250 ล้านบาท จากเดิม 3 ล้านบาท เป็น 253 ล้านบาท เพื่อประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน

ในหมวดธุรกิจการขายยานยนต์ใหม่ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะรถตู้ และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน โดยมีที่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 87 อาคารเอ็มไทยทาวเวอร์ ออล ซีซั่นเพลส ห้องเลขที่ 2319 ชั้น 23 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้มีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Tesla ในประเทศไทยผ่านทาง Apple Store และ Play Store ประเทศไทย

Teslaนอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เทสลา น่าจะมีการขึ้นแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ที่โครงการ “THE EM DISTRICT” โครงการล่าสุดของกลุ่มเดอะมอลล์ ซึ่งลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท เพื่อสร้างปรากฏการณ์ย่านการค้าแหล่งธุรกิจศูนย์ความบันเทิงแห่งใหม่ที่แปลกใหม่ ทันสมัย และยิ่งใหญ่ระดับโลก

สำหรับโครงการ “THE EM DISTRICT” ประกอบด้วย Emporium, Emquartier และ Emsphere (เอ็มสเฟียร์) ซึ่งมีแผนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 .. 2568 ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ และจะมีกลุ่มรถยนต์เข้าไปอยู่ด้วย

สำหรับเทสลาถือเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้มากกว่า 1 ล้านคัน ภายใต้กลยุทธ์การขยายตลาดใหม่ ๆ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าให้ได้ครอบคลุมทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย