นายใหญ่โตโยต้า “อากิโอะ โตโยดะ” ลงแข่งรถ 25 ชั่วโมงครั้งแรกในเอเชีย

ระเบิดความมัน ศึกรถยนต์ทางเรียบ TOYOTA GAZOO RACING MOTOR SPORT 2022 สนามสุดท้ายที่บุรีรัมย์ พร้อมชมนายใหญ่โตโยต้า “อากิโอะ โตโยดะ” ควบรถไฮโดรเจนเข้าร่วมแข่งขัน ENDURANCE 25 ชั่วโมง

วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานบรรยากาศการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ TOYOTA GAZOO RACING MOTOR SPORT 2022 และการแข่งขันการแข่งขัน Hilux REVO RacingMania Parade สนามสุดท้ายของปีนี้ ที่สนามช้างเซอร์กิต .บุรีรัมย์ เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยมีนายอากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันในครั้งนี้

ซึ่งไฮไลต์ในส่วนของรายการ “DEMITSU 1500 SUPER ENDURANCE 2022” ที่มีนายอากิโอะ โตโยดะ หรือ ชื่อในการแข่งขันว่า “โมริโซะ” (Morizo) จากทีม ROOKIE Racing เข้าร่วมแข่งขันด้วย

อากิโอะ โตโยดะ

อากิโอะ โตโยดะซึ่งโตโยต้าได้นำรถยนต์พลังงานที่ขับเคลื่อนด้วย ไฮโดรเจน มาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อพิสูจน์สมรรถนะ เพื่อเก็บข้อมูลไปใช้ปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะเตรียมผลิตเพื่อพัฒนาเป็นรถยนต์เพื่อจำหน่ายต่อไปในอนาคต

สำหรับรถต้นแบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนที่ใช้ในการแข่งขัน ได้แก่ รถหมายเลข S23 ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept และรถต้นแบบรถที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งเป็นกลางทางคาร์บอน ORC ROOKIE GR86 CNF Concept หมายเลข S28

การแข่งขันรายการ “DEMITSU 1500 SUPER ENDURANCE 2022” ถือเป็นการจัดแข่งขันรูปแบบขับรถ 25 ชั่วโมงเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียโดยจะเริ่มต้นในเวลา 16.00 .ในวันนี้ (17 ..) และจะไปสิ้นสุดการแข่งขันในเวลา 17.00 . ของวันพรุ่งนี้ (18 ..)