SHARGE จับมือ BYD จ้องขึ้นเบอร์หนึ่ง EV Charger

“ชาร์จ แมเนจเม้นท์” เผยหลังจับมือ BYD รับสิทธิ์ติดตั้งจุดชาร์จให้ลูกค้าถึงบ้านทุกคัน พร้อมขยายหัวจ่ายเพิ่มกว่า 1,000 แห่งทั่วไทย มั่นใจขยับขึ้นเบอร์หนึ่งเร็วขึ้น

วันที่ 21 ธันวาคม 2565 นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE เปิดเผยว่าหลังจากบริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นั่งบีวายดี (BYD) ในประเทศไทย ให้ดำเนินการ 1.Showroom Installation ติดตั้ง EV Charger ให้กับโชว์รูมในระยะเปิดตัวของ BYD ทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนโชว์รูมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ลูกค้าของ BYD

อีวี
พีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด

2.Home Installation ติดตั้ง EV Charger ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ของ BYD ทุกคัน พร้อมทั้งให้คำปรึกษาเพื่อให้การติดตั้งเป็นไปตามมาตรฐานของการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
3.Connecting with Application เป็นพันธมิตรรายแรกที่จะเชื่อมโยงระบบแอปพลิเคชันของ SHARGE เข้ากับแอปพลิเคชัน Rêver Automotive อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถค้นหา จองใช้บริการชาร์จรถ EV พร้อมชำระค่าบริการได้อย่างง่ายดาย ตามสถานีในปัจจุบันของ SHARGE ทั้งตามโชว์รูม ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สถานีบริการพลังงาน ฯลฯ รวมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง

อีวี
ทั้งนี้ตั้งเป้าว่ามีหัวชาร์จเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1,000 หัวชาร์จ และมีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันของ SHARGE เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 8,000 คน เป็น 20,000 คน จากแผนการส่งมอบรถยนต์ BYD ให้ครบทั้งสิ้น 10,000 คัน ภายในไตรมาสแรกของปี 2566

“เราพัฒนาแอปพลิเคชัน SHARGE ให้ผู้ใช้รถ EV เข้าถึงบริการจุดชาร์จตามสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รองรับจำนวนผู้ใช้รถ EV ที่จะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจะสร้างโอกาสให้ SHARGE สามารถก้าวขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 1 ในตลาด EV Charger ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าในปี 2566 บริษัทจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตอีกอย่างน้อย 200%” นายพีระภัทร กล่าว

ด้านนายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายแบรนด์ BYD กล่าวว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า บริษัทจึงตัดสินใจจับมือกับ SHARGE เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ผู้บริโภค พลิกโฉมอนาคตของไทยสู่การใช้รถ EV อย่างเต็มรูปแบบ