เปิดสเป็ก “รีโว่ อีวี” กระบะไฟฟ้า 100% สวย เฉียบ คม ราคาโดน

โตโยต้า เปิดสเป็ก รีโว่ อีวี กระบะไฟฟ้า 100% ทั้งสวย เฉียบคม แข็งแรง ราคาโดนใจหลังได้เงินอุดหนุน 1.5 แสนบาท ภาษีไม่ต้องเสีย

วันที่ 1 มกราคม 2566 หลังจากที่ “อากิโอะ โตโยดะ” ซีอีโอ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศบุกตลาดปิกอัพอีวี โดยจะส่ง ไฮลักซ์ รีโว (BEV) ออกสู่ตลาดประเทศไทยภายในปี 2566

“สุวดี สมุทรธนานนท์” วิศวกรหัวหน้าโครงการ Toyota Hilux Revo BEV Concept Car รับหน้าที่ออกแบบ ไฮลักซ์ รีโว (BEV) ออกมาระบุสเป็กว่า พัฒนามาจากพื้นฐานของรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่รุ่นแสตนดาร์ด (หัวเดียว) โดยมีการออกแบบด้านหน้าใหม่ ใช้กระจังหน้าดีไซน์แบบปิดทึบตามลักษณะของรถยนต์ไฟฟ้า

พร้อมปรับเปลี่ยนสีโคมไฟฟ้าด้านหน้าโดยนำสีฟ้าเข้ามาเสริมเพื่อบ่งบอกว่า รถคันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโตโยต้านำเเบตเตอรี่ติดตั้งที่เฟรมด้านล่างของห้องโดยสาร พร้อมแฟรมสำหรับกันกระแทก

ส่วนล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว มีการออกแบบลวดลายเพื่อใช้ให้เหมาะกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้า มีการติดป้ายสัญลักษณ์ BEV ที่ฝากระบะด้านท้าย

ไฮลักซ์ รีโว่ บีอีวี ภายในห้องโดยสารยกชุดเดิมมาวางมีการปรับเปลี่ยนจอหน้าปัด มาตรวัดแบบดิจิทัลมาแทนที่อะนาล็อก ปรับเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่เป็นเกียร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนคันคันเกียร์ ถูกยกออกไป

Hilux Revo BEV ติดตั้งมอเตอร์ไว้ที่เพลาท้ายขับเคลื่อนล้อคู่หลัง โดยมีการออกแบบคานแข็งใหม่ไม่มีเพลาส่งกำลัง ส่วนที่ชาร์จไฟถูกออกแบบให้อยู่ด้านแกมข้างซ้ายมือของตัวรถ

โตโยต้าปิกอัพอีวี กระบะอีวีโตโยต้าสำหรับ Toyota Hilux Revo BEV คันนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและเป็นรถยนต์ต้นแบบ จึงยังไม่มีสเปกและรายละเอียดที่ชัดเจนของมอเตอร์และแบตเตอรี่ กำลังทดสอบว่าขนาดใดที่จะเหมาะสม อดใจรอดูอีกนิด แต่ที่แน่ๆ ด้วยราคาที่ได้รับเงินอุดหนุน จากรัฐบาล และภาษีสรรพสามิตที่เหลือแค่ 0% คู่แข่งปิกอัพในตลาดมีหนาวแน่นอน