“บอร์เนียว” เสริมทัพคลังสินค้า รับธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัว

บอเนียว

บอร์เนียว เดินหน้าขยายเครือข่ายทุกมิติ ปูพรมเพิ่มคลังสินค้าทั่วประเทศ รับโลจิสติกส์โต เผยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่ม 15%

นายรัฐา อุรุโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือกลุ่มบริษัท โตโยต้า ทูโช แห่งประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มบริษัทมโนยนต์ เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดปีนี้ยังเน้นการเดินหน้าขยายเครือข่ายทุกมิติ รวมถึงเปิดกว้างรับพันธมิตรทางการค้า โดยวางเป้าหมายว่าปีนี้จะผลักดันธุรกิจให้เติบโตไม่น้อยกว่า 15%

“ปี 2565 ผลประกอบการของบริษัทสามารถสร้างรายได้ 3,200 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 55% ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ 45% ด้วยสินค้ารวมมากกว่า 40 แบรนด์ ครอบคลุมเครือข่ายลูกค้ากว่า 20,000 ราย”

นายรัฐากล่าวอีกว่า ธุรกิจจัดจำหน่ายถือว่ายังมีโอกาสอีกมาก ช่วงโควิดที่ผ่านมาหลายธุรกิจได้รับผลกระทบ จนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจมากมาย แต่ด้วยความหลากหลายกลุ่มสินค้าของบอร์เนียวฯ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์หน้ากาก และอุปกรณ์ทำความสะอาด ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก และผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ยานยนต์ ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องเปลี่ยนตามกำหนด ส่งผลให้บริษัทยังทำผลประกอบการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท

บอเนียว

ปัจจุบันบอร์เนียวมีสินค้าครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (industrial supply) ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ (automotive aftermarket) อาทิ ผลิตภัณฑ์กัด ขัด ตัด วัสดุ ผลิตภัณฑ์ เทป และกาว สินค้าความปลอดภัยส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงรักษาในโรงงานอุตสาหกรรม แบตเตอรี่ ยางรถยนต์ น้ำมันหล่อลื่น อะไหล่สิ้นเปลือง อาทิ โช้กอัพ ผ้าเบรก สายพาน ไส้กรอง เคมีผลิตภัณฑ์ยานยนต์ และอื่น ๆ รวมกว่า 40 แบรนด์

“ประสบการณ์ที่ยาวนานขององค์กร ทำให้เรียนรู้ว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญ บริษัทจึงได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สร้างระบบโลจิสติกส์ครบวงจร โดยมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯเป็นศูนย์กลาง และคลังสินค้า 8 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ แหลมฉบัง นครราชสีมา อุดรธานี พิษณุโลก ราชบุรี สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่ รองรับการขายและกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศผ่านระบบสื่อสารออนไลน์”