สแกนเนีย ส่งโมเดลใหม่ น้ำหนักเบา-ประหยัดน้ำมัน เจาะลูกค้าโลจิสติกส์

สแกนเนีย ส่งหัวลากโมเดล 2023 ถล่มตลาด ชูจุดขายเบาขึ้นประหยัดน้ำมัน พร้อมเปิดกลยุทธ์เคาะประตูธุรกิจขนส่ง ด้วยเงื่อนไขสุดพิเศษ  ดาวน์ 0 %  ของแถมและส่วนลดกว่าแสนบาท

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 นางสาวดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า  สแกนเนียเร่งขยายลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนส่ง เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากโมเดล 2023  จัดโปรด้วยเงื่อนไขสุดพิเศษ  ดาวน์ 0 % พร้อมของแถม และส่วนลดกว่า 100,000 บาท

ดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข

“ยอดขายรถสแกนเนียในปีที่แล้วประกอบด้วยรถบรรทุก จำนวน 259 คัน และรถบัสโดยสาร จำนวน 19 คัน โดยปีที่แล้วเรารับผลกระทบจากสงครามยูเครน – รัสเซีย ซึ่งทุกแบรนด์ต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน”

นางสาวดวงใจ กล่าอีกว่าในปี 2023 ตั้งเป้าหมายยอดขายรถบรรทุกไว้จำนวน 400 คัน แต่จะมีรถที่อยู่ในช่วงรอยต่อของโมเดล 2022 ในสต็อกส่งมอบไปแล้วจำนวน 95 คัน เหลือรอส่งมอบอีก 15 คัน หลังจากนี้ก็จะเป็นโมเดลใหม่รุ่น 2023 ทั้งหมดประมาณ 300 คัน ซึ่งรวมทั้งปีจะมีรถบรรทุกจำนวน 400 คันตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยในปีนี้มีเพิ่มรุ่นมาตรฐานอีก 1 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นที่ 8 สำหรับธุรกิจงานก่อสร้างหรือบ่อดิน ซึ่งต้องการความสูงของรถที่มากขึ้น และอุปกรณ์เสริมพิเศษเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานมากที่สุด โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ที่ใช้ชื่อว่า “แชมป์เปียนโรดโชว์” เป็นการนำรถบรรทุกสแกนเนียโมเดล 2023 เดินทางไปพบปะลูกค้าถึงสถานประกอบการทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึง และเป็นเจ้าของรถสแกนเนียได้ง่ายขึ้น โดยจะมีโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจไปนำเสนอให้กับลูกค้ามากมาย เริ่มที่ภาคตะวันออกเป็นภูมิภาคแรก

สำหรับรถรุ่นใหม่ โมเดล 2023 จะมีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งมากขึ้น  ตอบโจทย์การขนส่งที่หลากหลาย พร้อมความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยมาตรฐาน 

 “เริ่มจากเกียร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนเกียร์มีความต่อเนื่องดีขึ้น ฉลาดขึ้น พร้อมน้ำหนักที่เบาลงถึง 75 กิโลกรัม ทำให้ประหยัดน้ำมันดีขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มการ์ดป้องกันด้านข้างที่มาพร้อมกับถังน้ำมันใหม่ที่ให้คุณเดินทางไปได้ไกลกว่า เพราะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจากในถังได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ เช่น หน้าจอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว สวิตซ์ตัดแบตเตอรี่ภายนอก และภายใน ไฟหน้าท้าย LED เต็มรูปแบบ และระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นหัวเก๋งนิรภัยมาตรฐานสูงสุดของโลกจากยุโรป ระบบควบคุมเบรคด้วยไฟฟ้า ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบควบคุมการลื่นไถล และเบรคเสริมสำหรับลงเขาลาดชันรีทาร์เดอร์เอกสิทธิ์สแกนเนีย”