มาอีกแบรนด์ “AION” รถEVจีน บุกไทยไตรมาส3 ผุด 30 โชว์รูม

ค่ายรถEVจีน แบรนด์ “AION” (ไอออน) ประกาศความพร้อมบุกตลาดไทย เตรียมเปิดตัวในไตรมาส3 ลั่นผุดโชว์รูม 30 แห่งในปีนี้

วันที่ 23 กรกฎาคม2566 นายกู่ ฮุ่ยหนาน ผู้จัดการทั่วไปของ“AION” (ไอออน) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ในเครือบริษัท กว่างโจวออโตโมบิล กรุ๊ป หรือ จีเอซี (Guangzhou Automobile Group หรือ GAC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในไทยช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ และตั้งเป้าจะเปิดโชว์รูมอย่างน้อย 30 สาขา ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ ภายในสิ้นปีนี้

“เราตั้งเป้าเร่งผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของไทย โดยอาศัยความก้าวล้ำทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี นอกจากนี้ ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งในตลาดไทย ไอออนจะสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจสีเขียวในไทย ตลอดจนขยายอิทธิผลไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่น ๆ”

AION
ไอออน (AION) ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี (Eastern Economic Corridor หรือ EEC) จากประเทศไทย

AIONทั้งนี้ ไอออนกำลังเร่งดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่สากล ตลอดจนเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้แข่งขันที่กำลังมาแรงในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเข้าสู่ตลาดไทย และถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก

โดยการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดท้องถิ่นแล้วและยังเร่งการเติบโตของไอออนในต่างประเทศอีกด้วย

Advertisment

บวกกับรัฐบาลไทยมีนโยบายต้องการเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และสอดคล้องกับการเข้าสู่ตลาดไทยของไอออนที่ต้องการไทยให้เป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มประเทศอาเซียน

ตามแผนการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศนั้น ไอออนจะจัดตั้งบริษัทย่อยด้านการขายในเร็ว นี้ เพื่อสำรวจตลาดในประเทศไทยและปูรากฐานสำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อยด้านการผลิตต่อไปในอนาคต และ ประเทศไทยจะมีบทบาทสำคัญในการตอบสนองความต้องการรถยนต์พลังงานใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคโดยรอบที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ด้วยการผลิตที่ยั่งยืนและปรับขนาดได้