มาแล้วรถ EV จีนแบรนด์ใหม่ GAC AION พวงมาลัยขวาลอตแรก

GAC AION

GAC AION รถ EV จีนแบรนด์ใหม่พร้อมลุยตลาด หลังประกาศลงทุนมูลค่า 6,400 ล้านบาท ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวา เพื่อรองรับตลาดภายในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก เตรียมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก GAC Aion Ratchaphruek

ผู้สื่อข่าว ประชาชาติธุรกิจรายงานหลังจากค่ายรถยนต์จากจีนแบรนด์ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวแบรนด์ GAC AION (AION New Energy Automobile Company Limited) หรือบริษัท กวางโจว ออโต้ คอร์ปอเรชั่น เป็น บริษัทในเครือของรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC Group (Guangzhou Automotive Group) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีนเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

GAC AION
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก GAC Aion Ratchaphruek
AION
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก GAC Aion Ratchaphruek

โดยล่าสุดได้มีการประกาศผ่านสื่อออนไลน์เฟซบุ๊ก GAC Aion Ratchaphruek ซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรก ๆ ของรถยนต์ยี่ห้อนี้ในประเทศไทย โดยมีการประกาศด้วยการโพสต์ภาพการขนส่งรถยนต์ GAC AION Y Plus รถยนต์ไฟฟ้า 100% หรืออีวี ลอตแรกลงเรือขนส่งสินค้าจากจีน เพื่อมายังท่าเรือในประเทศไทย

พร้อมกับมีข้อความระบุว่าไอออน พบกัน เร็ว ๆ นี้ ที่ประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ นายเซียว หยง รองประธานบริษัท GAC AION เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เตรียมการที่จะมาลงทุนในไทย 100% โดยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ EV ในไทยให้ได้ 100,000 คันต่อปี ภายใต้งบการลงทุนเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านหยวน หรือประมาณ 6,400 ล้านบาท

Advertisment
GAC AION
ขอบคุณภาพจากเฟชบุ๊ก GAC Aion Ratchaphruek

นอกจากการตั้งโรงงานการผลิตรถยนต์ EV แล้ว จะยังขยายไปยังอุตสาหกรรมอื่น เช่น เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในการผลิตแบตเตอรี่ด้วย