BYD ออกจดหมายชี้แจง ส่งทีมวิศวกรหาสาเหตุไฟไหม้ ATTO 3 ป้ายแดง

BYD ชี้แจง

เรเว่ ออโต โมทีฟ ออกจดหมายชี้แจง เร่งตรวจสอบกรณีรถยนต์ไฟฟ้า 100%  BYD รุ่น ATTO 3 ป้ายแดงไฟไหม้ขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่ เร่งส่งทีมวิศวกรตรวจสอบสาเหตุ แจงหากเกิดความผิดปกติจากตัวรถจริงพร้อมรับผิดชอบ

วันที่ 4 กันยายน 2566 จากกรณีที่ลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า BYD สีเทา ทะเบียนป้ายแดง ไปจอดชาร์จไฟหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เนื่องจากแบตเตอรี่รถเหลือ 10% โดยเจ้าของรถได้นั่งรออยู่ภายในรถ ส่วนคนในครอบครัวลงไปช็อปปิ้ง เมื่อชาร์จแบตได้ 50% พบเห็นควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถจึงรีบบอกเจ้าหน้าที่ห้างเอาถังดับเพลิงมา จากนั้นรีบโทรศัพท์แจ้งดับเพลิง

BYDโดยเจ้าของรถแจ้งว่า ได้ซื้อรถคันนี้มาได้ 1 สัปดาห์ ราคากว่า 1 ล้านบาท ใช้งานตามปกติ ชาร์จแบตเตอรี่อยู่ที่บ้าน และตามจุดชาร์จที่มีบริการทั่วไป วันนี้ขับรถมาซื้อของแล้วมาจอดชาร์จแบตเตอรี่จุดชาร์จของห้าง พอมีควันพุ่งออกมาก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ขณะที่รายงานข่าวจากบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า

Advertisment

เรียน ลูกค้าทุกท่าน ตามที่เกิดเหตุการณ์รถ BYD ATTO 3 มีข่าวออกไปเมื่อบ่ายวานนี้ (3 ก.ย. 2566) เรื่องรถมีควันออกจากใต้ฝากระโปรงรถระหว่างการชาร์จไฟที่สถานีชาร์จนั้น ทางทีม BYD และเรเว่ มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ส่งทีมวิศวกรจากทีม BYD และเรเว่ รีบเดินทางขึ้นไปตรวจสอบทันทีเมื่อคืน

BYD
ขอบคุณภาพ : มติชน

ซึ่งกำลังรอผลการตรวจสอบจากวิศวกร จะต้องถอดชิ้นส่วนและตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อที่จะสามารถระบุถึงสาเหตุที่แท้จริง และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง BYD และเรเว่ตระหนักดีถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราจะหาเหตุผลอย่างตรงไปตรงมา โดยจะไม่บิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการค้า

บีวายดี
ขอบคุณภาพ : มติชน

หากในกรณีนี้เกิดจากความผิดปกติจากตัวรถจริง ทางเรเว่จะน้อมรับความผิดนี้และจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบหาแนวทางแก้ไขจากนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุ บริษัท เรเว่ฯ ได้ประสานงานไปยังบริษัทแม่ BYD สำนักงานใหญ่ เพื่อแจ้งถึงกรณีดังกล่าว และล่าสุดได้มีการจัดส่งทีมวิศวกรชาวจีนและทีมวิศวกรชาวไทยลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียด เพื่อหาสาเหตุดังกล่าว และคาดว่าจะมีการออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

Advertisment