เรเว่ฯ ระงับขายรถ BYD ชั่วคราวสองโชว์รูม คุมเข้มขาย “ราคาเดียว”

BYD

เรเว่ฯ ลงโทษดีลเลอร์ทำผิดเงื่อนไขนโยบายขาย “ราคาเดียว” ทั่วประเทศ สั่งระงับขายรถ BYD ชั่วคราว สองโชว์รูม “ลพบุรีเพชรบูรณ์” เผยแต่ยังเปิดให้ลูกค้าเข้าชมรถปกติ ก่อนเปิดให้ขายอีกครั้ง 30 ..นี้

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ประกาศผ่านช่องทางเพจเฟชบุ๊ก บีวายดี เรเว่ ไทยแลนด์ เพื่อเเจ้งไปยังลูกค้าถึงมาตรการการระงับการจำหน่ายรถยนต์ชั่วคราวนั้น

โดยมีรายละเอียดดังนี้บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งลูกค้าให้ทราบว่าโชว์รูมบีวายดี ศรีสมบูรณ์ ออโตคาร์จังหวัดลพบุรี และโชว์รูมบีวายดี ศรีสมบูรณ์ เพชรนคร จังหวัดเพชรบูรณ์ จะไม่สามารถให้บริการจำหน่ายรถได้ตามปกติ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ฯ ดังกล่าวยังเปิดให้เยี่ยมชมและทดลองขับรถยนต์ BYD ATTO 3 และ BYD Dolphin ตามปกติ

BYD ในกรณีลูกค้าที่จองรถไว้กับทางโชว์รูมดังกล่าว ระหวางนี้ยังสามารถทำธุรกิจได้ตามปกติ หรือสามารถติดต่อมายัง Call center 02-766-880

บริษัทฯ ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกมา ที่นี้ ขอบคุณครับ

จากการสอบถามไปยังแหล่งข่าวจากบริษัท เรเว่ฯ พบว่าเป็นหนึ่งในมาตรการคุมเข้าเรื่องราคาจำหน่าย ส่วนลด ของแถม ที่บริษัทใช้นโยบายขายราคาเดียวเพื่อต้องการควบคุมและรักษามาตรฐานการจัดจำหน่ายและดูแลลูกค้าในแต่ละพื้นที่ของตัวเเทนจำหน่ายให้ดีที่สุดนั้นเอง

และหากตรวจสอบพบว่ามีตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) รายใดทำผิดเงื่อนไขก็จะต้องได้รับการมาตรการลงโทษเช่นเดียวกันด้วย