เรเว่ ออโตโมทีฟ ส่งรถเอ็มพีวี อีวี ใหม่ BYD e6 เสริมทัพอีกรุ่น 

กลุ่มเรเว่ ออโตโมทีฟ เสริมทัพรถยนต์เอ็มพีวี ไฟฟ้า แบรนด์ BYD อีกรุ่น หลังทำ MOU กับ สรรพสามิต เคาะราคาขาย  BYD e6 ราคา 1.135 ล้านบาท ชูวิ่งไกล 520 กิโลเมตร

วันที่ 29 มีนาคม 2566 นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (Rêver Automotive) ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อ บริษัท สยาม แอดวานซ์ เทคโนโลยี รีเลชั่นชิป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์จาก BYD มาเป็น บริษัท เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด (Rêver Commercial Vehicles) ภายใต้การบริหารของบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด

โดยแสดงเจตจำนงเพื่อเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐ และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมสรรพสามิตกับบริษัท เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BYD แบบเอ็มพีวี รุ่น e6 ไปเมื่อวานนี้ (28 มีนาคม)

โดยมีนายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต และนายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นผู้แทนภาครัฐ พร้อมด้วยนายเค่อ หยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วม

BYD-e6ด้านนางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การร่วมแสดงเจตจำนงเข้าร่วมการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต จะช่วยให้ลูกค้าและผู้ประกอบการที่ได้รับสิทธิประโยชน์มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้ายังคงได้รับการรับประกันและโปรแกรมการดูแลลูกค้าตามเงื่อนไขของบริษัทอยู่เช่นเดิม และสามารถติดต่อได้ที่โชว์รูมรถยนต์ BYD ทั่วประเทศ

BYD e6สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BYD e6 เป็นรถเอ็มพีวีขนาด 5 ที่นั่ง มาพร้อมระยะทาง 520 กม. มีพื้นที่บรรจุสัมภาระกว่า 450 กก. ในราคา 1,135,900 บาท ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.นี้ โดยจะส่งมอบภายในเดือน มิ.ย.นี้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแพ็กเกจ RÊVER Care รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

BYD-T3ส่วนรถตู้ขนส่งไฟฟ้า BYD T3 มาพร้อมระยะทาง 275 กม. รองรับน้ำหนักของสินค้าได้กว่า 700 กก. มีขนาดพื้นที่บรรทุก ความยาว 1,900 มม. ความกว้าง 1,390 มม. ความสูง 1,200 มม. และระยะฐานล้อ 2,725 มม. ราคา 999,000 บาท โดยเปิดจองแล้วที่โชว์รูม BYD ทั่วประเทศ

และรถหัวลากไฟฟ้า Q1R ที่วิ่งได้ไกลถึง 200 กม.ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง รองรับน้ำหนักของสินค้าได้กว่า 40,000 กก. และยังมี “รถบัสไฟฟ้า” ยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับการขนส่งมวลชน วิ่งได้ไกลถึง 250 กม.ต่อการชาร์จ เตรียมบุกตลาดในปีนี้ด้วย