SVOLT ผลิตแพ็กแบตเตอรี่ ป้อน เกรท วอลล์ มอเตอร์

SVOLT
คอลัมน์ : ออโต อัพเดต

เอสโวลต์ (ประเทศไทย) เฉลิมฉลองความสำเร็จในการเปิดสายการผลิตแพ็กแบตเตอรี่ ครั้งแรกของประเทศไทย ณ โรงงานผลิตในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมส่งมอบให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ รุ่นต่าง ๆ ทั้งรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ ถือเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ก้าวขึ้นสู่การเป็น Top 3 ของผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย (xEV Leader) ภายในปี 2569

โรงงานเอสโวลต์ (ประเทศไทย) เป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญของ เอสโวลต์ เอเนอร์จี้ ในระดับสากล โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในหลากหลายส่วน ทั้งแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะสองล้อและสามล้อ ระบบการจัดเก็บพลังงาน การรีไซเคิล และอื่น ๆ

SVOLT

ปัจจุบันโรงงานเอสโวลต์ (ประเทศไทย) ส่งมอบชุดแบตเตอรี่ SVOLT LCTP (Low-Carbon Transition Plan) ที่ชูเทคโนโลยีอย่างเซลล์แบตเตอรี่ Short Blade L600 ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการแบตเตอรี่ยานยนต์ให้กับเซ็กเมนต์รถยนต์ส่วนบุคคลขนาดเล็กสามารถส่งมอบแบตเตอรี่ให้กับลูกค้าทั่วประเทศได้มากกว่า 20,000 ชุดในปีนี้

หมุดหมายสำคัญของโรงงานเอสโวลต์ (ประเทศไทย) ที่ประสบความสำเร็จในการผลิตแบตเตอรี่ภายในเวลาเพียงแค่ห้าเดือน ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกได้อย่างชัดเจน การก่อตั้งและการดำเนินโครงการนี้นับว่ารวดเร็วที่สุดของเอสโวลต์

SVOLT

ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของความสำเร็จในการขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัท มีการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในขั้นตอนการผลิตที่หลากหลาย เช่น การตรวจสอบและการวิเคราะห์แบบดิจิทัล รวมถึงการติดตามและการวิเคราะห์คุณภาพอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งสอดคล้องกับข้อกำหนดต่าง ๆ ภายใต้มาตรการ EV 3.5