ยามาฮ่า ยึดเวทีมอเตอร์โชว์ส่งรถใหม่ 4 รุ่น ถล่มตลาดทุกเซ็กเมนต์

“ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ครบรอบ 60 ปี สุดยิ่งใหญ่ โชว์นวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำ ชูคอนเซ็ปต์ 
“YAMAHA REV PREMIUM MOBILITY WORLD” พร้อมเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่น ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยยามาฮ่ายกทัพนวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำเข้าร่วมในงานมอเตอร์โชว์ ภายใต้แนวคิด “YAMAHA REV PREMIUM MOBILITY WORLD โลกแห่งยนตกรรมสุดพรีเมี่ยม สู่อิสรภาพแห่งความเร้าใจในการเดินทางแบบไร้ขีดจำกัด
พงศธร เอื้อมงคลชัย
โดยในปีนี้ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้นำเทคโนโลยีอันทันสมัยของยามาฮ่าจากงาน Japan Mobility Show 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น มาจัดแสดงให้กับชาวไทยได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าครั้งแรกในประเทศไทย ทั้ง MOTOROiD2 (โมโตรอยด์ทู) ยานยนต์แห่งอนาคตเหนือจินตนาการ ที่สามารถผสานความรู้สึกของมนุษย์ และเครื่องจักรไปพร้อมกัน มาพร้อมระบบการทรงตัวที่สามารถเคลื่อนที่ไปตามผู้ขับขี่ เสมือนได้ขับเคลื่อนไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทาง ด้วยการติดตั้งระบบควบคุม Active Mass Center (AMCES) เพื่อตรวจจับ
และปรับสมดุลของตัวรถ ผสาน AI จดจำและตอบสนองต่อใบหน้าและท่าทางของผู้ขับขี่ พร้อมโครงสร้าง LEAF ที่มีคุณสมบัติตอบสนองการขึ้น/ลง ที่ไม่เคยมีในรถจักรยานยนต์มาก่อน และ YAMAHA ELOVE ยนตรกรรมที่ปฏิวัติวงการ ด้วยแนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งระบบ AMSAS (Advanced Motorcycle Stabilization Assistant System) ช่วยให้รถจักรยานยนต์ทรงตัวได้เองในความเร็วต่ำ เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ เมื่อผู้ขับขี่เกิดความเหนื่อยล้าในขณะขับขี่ แต่ยังคงสามารถเดินทางต่อได้อย่างปลอดภัย
และในครั้งนี้ยังได้นำ e-plegona เครื่องเล่นที่ออกแบบด้วยการผสานระหว่างศิลปะและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์เข้าด้วยกัน โดยมีวัตถุประสงค์ในการสำรวจ และศึกษาวิธีการสร้างประสบการณ์ “Kando” ที่ใช้สื่อความหมายถึงอารมณ์ความรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และพึงพอใจอย่างมาก
พร้อมกันนี้ยังมียานยนต์ไฟฟ้า YAMAHA E01 และ YAMAHA NEO’s ยนตรกรรมแห่งยุคยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ ที่พร้อมเชื่อมทุกการเดินทาง รวมทั้งรถจักรยานเสือภูเขาแบบใช้แบตเตอรี่ YAMAHA YPJ-MT PRO นำมาจัดแสดงภายในบูทอีกด้วย
งานนี้ยามาฮ่าเปิดตัวสินค้าใหม่ 4 รุ่น ได้แก่  MT-09SP สุดยอดเครื่องยนต์แบบ CP3 Hyper Naked ขนาด 890 ซีซี ที่ปลุกเร้าความตื่นเต้นอย่างแท้จริง ด้วยสเปคระดับพรีเมี่ยมที่ให้การควบคุม และความแม่นยำระดับ SuperSport มาพร้อมสีใหม่ Icon Performance พร้อมให้เป็นเจ้าของในราคาแนะนำที่ 489,000 บาท
MT-09 เพิ่มสมรรถนะของ Hyper Naked พร้อมการควบคุมที่เฉียบคม เครื่องยนต์สามสูบ 890 ซีซี อันเร้าใจ เทคโนโลยีชั้นนำของคลาส และรูปลักษณ์ใหม่สุดขั้ว พร้อมเปิดให้จองในงานราคาแนะนำที่ 447,000 บาท
 EXCITER155 แรงเข้าเส้น…Xciting Blood เครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ดีไซน์แฟริ่งใหม่ และเบาะนั่ง Double Super Sports โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ราคาแนะนำที่ 79,500 บาท
และ PG-1…Playful Custom Limited Edition สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายลุย มีจำนวนจำกัดเพียง 400 คัน เท่านั้นพร้อมกับราคาแนะนำที่ 73,500 บาท
และเทรนดี้สกู๊ตเตอร์ของคน Gen Fazz อย่าง YAMAHA FAZZIO ที่ได้ Collab กับแบรนด์แฟชั่นยอดนิยมระดับโลกอย่าง FILA มาร่วมออกแบบ และดีไซน์อัพลุกพิเศษ ให้ YAMAHA FAZZIO x FILA โดดเด่นด้วยสีสัน และกราฟิกสไตล์ FILA แบรนด์แฟชั่นของคน Gen Fazz สนุก พร้อมรับหมวกกันน็อก เสื้อแจ็กเกต และชุดแต่งคอลเล็กชั่นพิเศษสุดเท่ Fazzio x FILA Collection สุด Limited เพียง 2,500 คัน เท่านั้น เป็นเจ้าของ YAMAHA FAZZIO ได้ในราคาแนะนำ 62,900 บาท
“ปีนี้เราครบรอบ 60 ปี ยังได้นำรถจักรยานยนต์ YAMAHA YG-1 ซึ่งถือเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นแรก ที่จำหน่ายในประเทศไทย มาจัดแสดงในโซน 60th Anniversary พร้อมกับ FINO FINAL EDITION Emblem Number 001 คันเดียวในโลกที่ให้ทุกท่านมาร่วมประมูลเริ่มต้นที่ราคา 50,900 บาท เพื่อนำรายได้จากการประมูลสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาฯ ภายในงานเต็มด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาด 115-155 ซีซี และรถจักรยานยนต์ขนาด 400-1,000 ซีซี รับ Gift Voucher มูลค่าสูงสุดถึง 75,000 บาท พร้อมเติมเต็มการใช้งานด้วยประกันภัยชั้น 1 พร้อมของแถมสุดพิเศษ สำหรับยานยนต์ทางน้ำ YAMAHA WAVERUNNER รับ Gift Voucher สูงสุด 120,000 บาท และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายรับส่วนลดสูงสุด 50%”