ทัพยุโรป-ญี่ปุ่นกระหึ่มงานบิ๊ก สะพัด 3.5 หมื่นล้าน เปิดซิง “เอ็กซ์แพนเดอร์”

บิ๊กมอเตอร์เซลกระหึ่ม ค่ายรถยึดเวทีอวดของใหม่ มิตซูบิชิ ส่ง “เอ็กซ์ แพนเดอร์” นิสสันปูพรมเทอร์ร่า ค่ายยุโรป ไมเนอร์เชนจ์ชุดใหญ่ ฟากผู้จัดมั่นใจ กระตุ้นยอดกลางปีเงินสะพัด 3.5 หมื่นล้าน

นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์กรุ๊ป และประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ บิ๊กมอเตอร์เซล 2018 หรือบิ๊กมอเตอร์เซล 2018 เปิดเผยถึงความพร้อมของการจัดงานในปีนี้ว่า ขณะนี้มีความพร้อมเกิน 100% โดยเฉพาะได้รับการตอบรับและความสนใจจากค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ถึง 24 ค่าย อาทิ แอสตัน มาร์ติน, ออดี้, เบนท์ลีย์, บีเอ็มดับเบิลยู, ฟอร์ด, ฮอนด้า, ฮุนได,อีซูซุ, จากัวร์, เกีย, แลนด์โรเวอร์, มาสด้า, เมอร์เซเดส-เบนซ์, เอ็มจี, มินิ, มิตซูบิชิ, นิสสัน, ปอร์เช่, โรลส์-รอยซ์,ซูบารุ, ทาทา, โตโยต้า และวอลโว่

ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์นั้น 20 ค่ายได้แก่ แบรนด์เอพริเลีย, เบนเนลีย์, บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด, ดูคาติ, ฮั่นเวย์, ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน, เอ.พี. ฮอนด้า, ฮัสควาร์น่า, คาวาซากิ, โมโต กุชชี่, พิอาจิโอ, เปอโยต์, ริวก้า, รอยัล เอนฟิลด์, สโกมาดิ, สตาร์เลียน,ไทรอัมพ์, เวสป้า และยามาฮ่า รวมทั้งยังมีบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ประดับยนต์ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้จัดเชื่อว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดการจำหน่ายรถยนต์-จักรยานยนต์ในช่วงกลางปีให้มีความคึกคักอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ส่งรถรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดและสร้างสีสันที่จะนำรถเข้ามาร่วมจำหน่าย รวมทั้งจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ รุ่นปรับโฉม และแคมเปญโปรโมชั่นต่าง ๆ มาร่วมในงานและยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการ

ช่วยกระตุ้น การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงตลาดซบเซา ด้วยยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นจากเวลาปกติ ทั้งนี้ เชื่อว่างานนี้จะมีส่วนผลักดันให้ยอดการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ภายในประเทศและส่งออกทะลุ 2 ล้านคันตามการ

คาดการณ์ของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยด้วย

“ปีนี้เราเพิ่มพื้นที่พิเศษ show my big จัดแสดงรถที่ผ่านการตกแต่งอย่างสวยงามและดุดันตามสไตล์นักเลง และกิจกรรมสาธิตด้านความปลอดภัย ด้านสิ่งแวดล้อม การแสดงและความบันเทิงต่าง ๆ อีกมากมาย”

ทั้งนี้ คาดว่าจะเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 35,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 1,300,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 9 วัน สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท ได้แก่ รถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์ Hi-Lander 1.9Ddi Blue Power รุ่น Z-Prestige A/Tจำนวน 1 รางวัล และมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็มที จำนวน 1 รางวัล

ด้านนายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิเตรียมเปิดตัวรถยนต์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ กำหนดเปิดตัววันที่ 17 ส.ค.นี้ในงานบิ๊กมอเตอร์เซล ไบเทค บางนาอย่างแน่นอนเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า หลังจากช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา มิตซูบิชิมียอดขายที่ 41,101 คัน โต 26.3% มีส่วนแบ่งทางการตลาด 8.2% และสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ 19.5% โดยมียอดขายรวมครึ่งปีแรก 489,745 คัน

นายโตชิฮิเดะ อาโนะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นด้วยตัวเลขสองหลักในทุก ๆ เดือน ฮุนไดเช่นกันยังคงมีการเติบโตตามกระแสเดียวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และจะยังคงเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่

โดยล่าสุดบริษัทได้ส่งรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ฮุนได เอช-วัน และแกรนด์ สตาเร็กซ์ โฉมใหม่ ได้รับการปรับแต่งด้านรูปลักษณ์และอุปกรณ์ต่าง ๆ

ออกสู่ตลาด ภายใต้แนวคอนเซ็ปต์ “New Experience” หรือ “โฉมใหม่กับประสบการณ์ใหม่…ที่สมบูรณ์แบบ” ที่สื่อถึงสิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ คุณสมบัติที่เพียบพร้อม และความสมบูรณ์แบบ ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

ฮุนได แกรนด์ สตาเร็กซ์ ใหม่ มีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นพรีเมี่ยม และวี.ไอ.พี. มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ Arctic White, Hyper Metallic และ Timeless Black ราคา 2.49-2.399 ล้านบาท

ฮุนได เอช-วัน ใหม่ มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ เดอลุกซ์, อีลิท และทัวริ่ง มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ Hyper Metallic, Timeless Black และ Tan Brown ราคาเริ่มต้นที่ 1.329-1.729 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ยังมีค่ายรถยนต์ที่ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ไปก่อนหน้านี้ และจะมีการจัดแสดงครั้งแรกภายในงานบิ๊กมอเตอร์เซล ไม่ว่าจะเป็นบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รุ่นใหม่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ในวันที่ 16 ส.ค.ในรอบสื่อมวลชน ก่อนการจัดงานบิ๊กมอเตอร์เซลเพียง 1 วัน และจะนำรถไปจัดแสดงในงาน

บิ๊กมอเตอร์เซล พร้อมเปิดรับจองเป็นที่แรก

เช่นเดียวกับค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ที่แม้จะไม่ได้ส่งรถยนต์เลกซัสเข้าร่วมงาน แต่มีการจัดงานเปิดตัวออลนิว เลกซัส อีเอส ใหม่ และได้ขนเอาขบวนรถยนต์โตโยต้าเข้าร่วมงานนี้อย่างเต็มพิกัด

เช่นเดียวกับค่ายอีซูซุมาทั้งอีซูซุดีแมคซ์ และมิว-เอ็กซ์ ค่ายมาสด้าที่จะนำรถไฮไลน์อย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มาสด้า2 มาสด้า3 ซีเอ็กซ์ 5 มาร่วมงานเต็มพื้นที่ ค่ายซูซูกิจะอัดแน่นด้วยขบวนรถอีโคคาร์ที่นำธงโดยซูซูกิ สวิฟท์ ที่มาทั้งรุ่นสแตนดาร์ด และรุ่นตกแต่งพิเศษค่ายเอ็มจีที่มาทั้งเอ็มจี 3 ใหม่ และเอ็มจี จีเอส, ค่ายฟอร์ด มาพร้อมกับปิกอัพสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ และ

เอเวอเรสต์ ค่ายเอเอเอส เตรียมขนทัพรถยนต์ปอร์เช่ทั้ง 911 คาร์เรร่า 718 เคย์แมน 718 บ็อกซเตอร์ พานาเมร่า 4 อีไฮบริด สปอร์ต ทัวริสโม่, และพานาเมร่า 4อีไฮบริด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมนำรถเอสยูวี ซูบารุ เอ็กซ์วี รุ่นพิเศษ สีใหม่ Cool Grey Khaki มาเปิดตัวในงาน

ค่ายมินิ นำขบวนรถมินิ และรถรุ่นล่าสุดอย่างมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่

ขณะที่บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จะมีการเปิดตัว 2 สุดยอดยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ S 560 คูเป้ AMG Premium และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ S 560 Cabriolet AMG Premium ยนตรกรรมสปอร์ตสุดหรูที่รวบรวมความเป็นที่สุดของสมรรถนะเหนือชั้นในวันที่ 21 ส.ค.นี้ด้วย

ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์ 2 ค่าย ทั้งเอ.พี. ฮอนด้า และยามาฮ่า มากับรถหัวหอกเทรนด์รักษ์โลก ทั้งฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด และยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด เชื่อว่าค่ายสองล้อจะมีขบวนรถจักรยานยนต์มาร่วมงานอีกเพียบเช่นเดียวกัน

งานบิ๊กมอเตอร์เซล จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-26 ส.ค.นี้ ณ ไบเทค บางนา