ไทยยานยนตร์ผงาดทั่วเอเชีย “โฟล์ค”ไฟเขียวขึ้นไลน์ประกอบ “คาราเวล”ในไทย

โฟล์ค เอจี ไฟเขียวไทยยานยนตร์ ขึ้นไลน์ประกอบ “คาราเวล” ส่งออกทั่วเอเชีย ดันยอดขายปีหน้าทะลุ 600 คัน

นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน คาราเวล อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจหลังบริษัทแม่ให้สิทธิเป็นบริษัทแรกในเอเชียที่นำโฟล์ค คาราเวล มาออกแบบและประกอบฟังก์ชั่นภายในห้องโดยสารด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงเป็น luxury conversion van รุ่นพิเศษ “ไทยยานยนตร์ คาราเวล” ออกสู่ตลาดพร้อมทั้งมีทีมวิจัยพัฒนาออกแบบโดยวิศวกรชาวไทย จนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง สำหรับกลุ่มลูกค้าชาวไทย และขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทแม่ที่เยอรมนี เพื่อแต่งตั้งและให้สิทธิป็นผู้ประกอบรถโฟล์ค ไทยยานยนตร์ คาราเวล เพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน

ขณะนี้เหลือแค่รายละเอียดปลีกย่อย เบื้องต้นคาดว่า หากการเจรจาบรรลุผล จะเริ่มประกอบและส่งออกรถโฟล์ค ไทยยานยนตร์ คาราเวล ไปยังไต้หวันเป็นที่แรก เนื่องจากลูกค้าและผู้จัดหน่ายให้ความสนใจ จากนั้นจะทยอยส่งไปยังภูมิภาคอาเซียนและเอเชียด้วย

“ภายในครึ่งปีแรกของปี 2563 จะมีความชัดเจนออกมาอย่างแน่นอน ซึ่งถึงตอนนั้นน่าจะต้องเพิ่มกำลังผลิตอีกเป็นเท่าตัว”

ส่วนปีนี้เป้ายอดขายรถโฟล์ค ไทยยานยนตร์ คาราเวล ที่ตั้งไว้ 400-500 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ยังคงเป็นไปตามเป้า และในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 600 คัน ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวไทยยานยนตร์ คาราเวล T69 รุ่นใหม่ มี 2 รุ่น 2 สี ได้เเก่ ขาวดำและน้ำตาล จำหน่ายในราคา 3.969 ล้านบาท และรุ่น SE ราคา 4.069 ล้านบาท

ปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าไทยยานยนตร์อยู่ในกรุงเทพฯ 90% และต่างจังหวัด 10% โดยขณะนี้มีโชว์รูมและศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศทุกภูมิภาค ทั้งเชียงใหม่ นครราชสีมา ภูเก็ต และกรุงเทพฯอีก 6 แห่ง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถให้บริการและรองรับลูกค้าได้อย่างเพียงพอ