“นิสสัน” จับมือ “ซันโวดะ” พัฒนาแบตเตอรี่ e-Power

รายงานจากโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ภายหลังจาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และบริษัท ซันโวดะ อิเล็คทริค วิฮิเคิล แบตเตอรี่ จำกัด (Sunwoda Electric Vehicle Battery Co., Ltd.) ประกาศความร่วมมือกัน เพิ่มการศึกษาและพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์รุ่นต่อไปสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ e-Power ของนิสสัน

โดยทั้งสองบริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่ามีกำลังการผลิตที่มั่นคงสำหรับแบตเตอรี่ที่พัฒนาร่วมกัน โดยขณะนี้กำลังการศึกษาพิจารณาจากเนื้อหาและเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อมุ่งเน้นไปที่การรวมความเชี่ยวชาญของนิสสันในด้านรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้เข้ากับความสามารถในการพัฒนาแบตเตอรี่และกำลังการผลิตของซันโวดะในอนาคต

default

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดของประเทศจีนและของทั่วโลก บริษัททั้งสองกำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งโครงสร้างของอุปทานที่มีความมั่นคง มุ่งไปสู่โอกาสทางธุรกิจในอนาคตทั่วโลก โดยคาดว่าทั้งสองบริษัทจะสามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายภายในสิ้นปี 2563

สำหรับนิสสันอยู่ระหว่างการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกสำหรับรถยนต์ e-Power โดยเทคโนโลยี e-Power นั้น ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ส่งกำลังโดยตรงไปยังล้อและมีเครื่องยนต์เบนซินติดตั้งอยู่เพื่อทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ นิสสันจะขยายเทคโนโลยี e-Power ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% และได้รับรางวัลมาแล้วมากมายในกลุ่มรถยนต์ในแบบ B และ C ทั่วโลก ทั้งนี้ นิสสันคาดว่าจะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1 ล้านคันต่อปีภายในสิ้นปีงบประมาณ 2023 (พ.ศ. 2566)

ส่วนซันโวดะเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านการพัฒนาแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนที่ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค และแบตเตอรี่ของรถยนต์ ซึ่งนิสสันมั่นใจในประสบการณ์อันยาวนานของซันโวดะ
ซึ่งจะส่งผลต่อกลยุทธ์การขับเคลื่อนเทคโนโลยี e-Power ของนิสสัน