เบนซ์ตั้ง 4 ดีลเลอร์ลุย “มายบัค” ลุ้น Q4 ขึ้นไลน์ผลิตอีวีในไทย

เบนซ์ กางแผนธุรกิจตั้ง 4 ดีลเลอร์ ทีทีซี, สตาร์แฟลก, ไพรมัส และบีเคเค ขาย “มายบัค” พร้อมบุกตลาดครึ่งปีหลังทวงคืนแชมป์พรีเมี่ยมคาร์ เดินหน้าลุยผลิต-ขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100%

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ว่า บริษัทเปิดซับแบรนด์เมอร์เซเดส มายบัค พร้อมแต่งตั้งดีลเลอร์ 4 ราย คือ เบนซ์ ทีทีซี, เบนซ์ สตาร์แฟลก, เบนซ์ ไพรมัส และเบนซ์ บีเคเค ทำหน้าที่ขายและเซอร์วิส ปลายปีจะขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EQS ที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ สมุทรปราการ

“ในวันที่ 5 กันยายน เรามีงาน The IAA MOBILITY 2021 ซึ่งจะเปิดตัว S-Class ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เราเดินตามนโยบายของบริษัทแม่ที่จะเปลี่ยนไปสู่การขายรถยนต์ไฟฟ้าครบทั้ง 100% ในปี 2035 แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเปลี่ยนกันในทันทีทันใด ต้องเตรียมความพร้อมของสภาพตลาดและความต้องการของลูกค้าในเเต่ละประเทศเป็นสำคัญ เปลี่ยนเเบบค่อยเป็นค่อยไปรวมทั้งประเทศไทยด้วย”

ด้านนายบีเยิร์น กุซเทรา รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด เปิดเผยถึงยอดการจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทว่ายังคงเป็นไปตามเป้าหมาย และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำของตลาดเอาไว้ได้ และหวังว่าทั้งปีบริษัทจะเป็นผู้นำในในเซ็กเมนต์ลักเซอรี่ได้อย่างต่อเนื่อง จากแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง บวกกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในครึ่งปีหลังเมอร์เซเดส-เบนซ์ น่าจะบรรลุเป้าหมายอย่างแน่นอน

โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังจัดแคมเปญ StarFest 2021 : Season of the ultimate offers ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ ทั้งรถในกลุ่ม Compact car, Contemporary Luxury, Dream Cars รวมถึงแบรนด์รถสปอร์ตสมรรถนะสูงอย่าง “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” ให้ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายนนี้

และมอบความพิเศษในส่วนของงานบริการหลังการขาย ด้วยโปรแกรมบำรุงรักษาและการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ MBSP มีแพ็กเกจ 4 แบบ ได้แก่ Compact, Advance, Extra และ Excellent พร้อมทั้งมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งการบำรุงรักษา การเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอ และการขยายการรับประกันคุณภาพโดยไม่จำกัดระยะทาง พร้อมทั้งขยายความคุ้มครองได้สูงสุดถึง 8 ปี และมอบความหลากหลายของอะไหล่ เมอร์เซเดส-เบนซ์มีทั้ง StarParts อะไหล่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ได้มาตรฐานในราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น พร้อมช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 55% เพื่อการบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อายุ 5 ปีขึ้นไป รวมทั้งรีเมนพาร์ท อะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ remanufacturing ทำให้อะไหล่ในกลุ่มนี้มีราคาย่อมเยา