เบนซ์เปิดตัว EQS รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งไกล 770 กม. แจงราคา ธ.ค.นี้ ขึ้นไลน์ผลิตปีหน้า

Mercedes-EQS

เมอร์เซเดส-เบนซ์ อวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก EQS 450+ AMG Premium เตรียมผลิตที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ในปีหน้า พร้อมเปิดราคาในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปต้นเดือนธันวาคมนี้

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก เมอร์เซเดส-เบนซ์ EQS 450+ AMG Premium อวดโฉมให้สื่อมวลชนได้สัมผัส และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้บริษัทตรียมขึ้นไลน์ผลิตที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ จ.สมุทรปราการ ในปี 2565 ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นค่ายรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

Mercedes-EQSเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้การดูแลของบริษัท ธนบุรี เอ็นเนอร์ยี่ สตอเรจ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TESM) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่ได้รับอนุญาตจากเมอร์เซเดส-เบนซ์แต่เพียงผู้เดียว เมื่อปี 2561

Mercedes-EQSโรงงาน TESM ถือเป็นโรงงานผลิตแบตเตอรี่แห่งที่ 6 ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งในปัจจุบันมีเพียง 7 แห่งทั่วโลก โรงงานนี้จะผลิตเพื่อรองรับความต้องการในประเทศและเพื่อส่งออก มีกำลังผลิตเริ่มต้น 30 ชุดต่อวันด้วยการเริ่มต้นผลิตแบตเตอรี่รุ่น PB300 สำหรับรถยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริดน C-Class, E-Class และ GLC ขนาดความจุ 13.8 kWh และจะมีแบตเตอรี่รุ่น PB400 ขนาดความจุ 21.4 kWh เป็นแบตเตอรี่เจเนอเรชั่นใหม่สำหรับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่น S 580 e โดยเฉพาะ

ชมคลิป : รถยนต์ไฟฟ้าคันแรก EQS 450+ AMG Premium

Mercedes-EQSและในเร็ว ๆ นี้จะมีการผลิตแบตเตอรี่รุ่น EB40x สำหรับรถยนต์รุ่น EQS ด้วย สำหรับแบตเตอรี่ EB40x เป็นแบตเตอรี่ขนาดความจุ 107.8 kWh ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนัก 670 กิโลกรัม สามารถใช้ขับขี่ได้ไกลถึง 770 กิโลเมตร