ซื้อ “ORA GOOD CAT” ยังไม่ได้ส่วนลด เจ้าของแบรนด์ยืนราคาเดิม

เกรท วอลล์ฯ ยันยังไม่ปรับราคาขาย ORA GOOD CAT ระบุชัดรอภาษีชัดเจน พร้อมเดินหน้าหนุนนโยบาย ZEV ของรัฐบาล

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 รายงานข่าวจากบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติส่งเสริมให้เกิดการผลิตการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ โดยมีรายละเอียดของมาตรการ ได้แก่ ลดภาษีสรรพสามิตจาก 8% เหลือ 2% และลดภาษีศุลกากรหรืออาการขาเข้า 40% เช่น ค่ายรถญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันยังเสียภาษีนำเข้าอัตรา 20% จะเหลือ 0% ค่ายรถเกาหลี ปัจจุบันเสียภาษีนำเข้าในอัตรา 40% ก็จะได้รับการลดภาษี เหลือ 0% ขณะที่ค่ายรถยุโรป ปัจจุบันเสียภาษีนำเข้าในอัตรา 80% ก็จะได้รับการลดภาษีเหลือ 60%

ขณะที่เงินอุดหนุนการซื้อรถราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ได้ 1.5 แสนบาท (พิจารณาจากปริมาตรแบตเตอรี่มากกว่า 30 kWh) ราคาเกิน 2 ล้านไม่ได้เงินอุดหนุน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องผลิตชดเชยอัตรา 1:1 คันภายในปีแรก หากไม่สามารถทำได้ต้องผลิตชดเชย 1:1.5 คันในปีถัดไปนั้น

ค่ายรถเปิดศึกถล่มตลาด EV ญี่ปุ่นท้าชนจีน-มอเตอร์โชว์เดือด

ORA Good Cat นังเหมียว เฟี้ยวฟ้าว

บริษัทยินดีให้การสนับสนุนนโยบายรัฐบาลซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่ยังคงต้องศึกษารายละเอียดปลีกย่อยของนโยบายเงื่อนไขและขั้นตอนการดำเนินงานที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างละเอียด รวมถึงทำงานร่วมกับหน่วยงานทางภาครัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาวางแผนการดำเนินงานของเราและเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ให้เร็วที่สุด เพื่อให้นโยบายดังกล่าวเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคและลูกค้า และจะประกาศทิศทางและแนวทางปฏิบัติของบริษัทให้ทราบอีกครั้ง

ปัจจุบัน ORA GOOD CAT มี ให้เลือก 3 รุ่ยย่อย ได้แก่ รุ่น 400 TECH ราคา 989,000 บาท,รุ่น 400 PRO ราคา 1.059 ล้านบาท และรุ่น 500 ULTRA ราคา 1.199 ล้านบาท

ORA GOOG CAT