BYD ท้ารบเจ้าตลาดอีวี ผงาดจองพื้นที่ใหญ่ในงาน “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2022”

ค่ายจีน ปะทะเดือด “บีวายดี” พร้อมบุกตลาดอีวีเต็มตัว จองพื้นที่ 2 พัน ตร.เมตร ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป สื่อสากลเผยค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง แห่เข้าร่วมอวดนวัตกรรมอนาคต 1-12 ธันวาคมนี้ แย้มได้ผู้อุปถัมภ์งานเพิ่มขึ้นอีกเพียบ

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” (MOTOR EXPO 2022) เปิดเผยว่า งานปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ได้เวลา…สัมผัสอนาคต – It’s TIME…Come Touch the Future” เพื่อแสดงความล้ำหน้าของยานยนต์ ทั้งด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ และเทคโนโลยี โดยมี บริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องจำนวนมากให้ความสนใจจองพื้นที่แสดง

และคาดว่าจะเป็นงานใหญ่ปลายปีที่ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างคึกคัก เนื่องจากสถานการณ์โรค ระบาด COVID-19 ดีขึ้นตามลำดับ ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการด้านสาธารณสุข ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า ส่งเสริมการใช้ และการผลิตภายในประเทศ

MOTOR-EXPOจากเหตุผลดังกล่าว รวมถึงความสำเร็จของงานที่ผ่านมา ทำให้มีผู้อุปถัมภ์งานอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้น ได้แก่ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ และบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ร่วมกับพันธมิตรที่อยู่คู่กับงานมายาวนานทั้ง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

รูดม่าน “มอเตอร์เอ็กซ์โป” จองทะลุ 3 หมื่นคัน กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าขายเกือบหมื่นคัน

รถจีนอ่วมสต๊อก “อีวี” เคว้งรอ “ภาษีสรรพสามิต” ใหม่

พบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ติดตามข้อมูล MOTOR EXPO ได้ทาง www.motorexpo.co.th, FB : MotorExpo, IG : Motorexpoth, Youtube : IMCOnlineTH, Line : Motorexpo และ Twitter : MotorExpoTH

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการจับจองพื้นที่ในงานปีนี้ ค่ายรถยนต์จากจีน BYD เที่ยวนี้มาเต็ม โดยจะมีรถยนต์รุ่นใหม่มาเปิดตัวหลากหลายรุ่นรวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี)  ซึ่งเป็นของถนัดด้วย ตั้งใจปะทะเจ้าตลาดเดิมทั้งเอ็มจีและเกรท วอลล์โดยมีพื้นที่จัดงานเกือบ 2,000 ตร.เมตรใหญ่เท่ากับค่ายเกรท วอลล์ฯเมื่อปี 2021

เช่นเดียวกับอีกรายที่น่าจับตาคือค่ายเนต้า ปีนี้มีโปรดักต์ใหม่เข้ามาเสริมโดยมีบูทเป็นของตัวเองไม่ต้องพึ่งพิงดีลเลอร์บีอาร์จีเหมือนเช่นงานมอเตอร์โชว์ 2022 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และน่าเสียดายกับค่ายฮุนได ไม่ได้เข้าร่วมงานทั้ง ๆ ที่มีโปรดักต์ใหม่พร้อมทำตลาด อาทิ เอสยูวี CRETA และ H1 ตัวใหม่