จีแอลซี 43 คู้ป หล่อสุดขั้ว

อมร พวงงาม : เรื่อง www.carzanova.com : ภาพ 

ถ้าบอกว่า “เอสยูวี” เป็นคำตอบสำหรับเทรนด์การใช้รถในปัจจุบัน “เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี 43 คูเป้” น่าจะเป็นคำตอบของรถที่ดีที่สุดใน พ.ศ.นี้

เพราะคุณจะได้ทุกอย่างครบถ้วนอยู่ในคันเดียวกัน ตั้งแต่อรรถประโยชน์ในการใช้สอย ความโอ่อ่าสะดวกสบาย ความภูมิฐาน

การขับขี่ซึ่งสนุกสุดมันสไตล์สปอร์ต และความหล่อโคตร ๆ ที่ใครเห็นก็ต้องเหลียวหลัง

จีแอลซี 43 คู้ป เติมเสน่ห์และสีสันด้วยชุดแต่งเอเอ็มจีรอบคัน กระจังหน้าพร้อมตราสัญลักษณ์ AMG, สเกิร์ตข้าง ดุดันด้วยครีบสปอยเลอร์บนฝากระโปรงท้าย เข้มด้วยชุดท่อไอเสียเอเอ็มจีที่ให้เสียงเร้าใจสุด ๆ มาพร้อมกันชนท้ายพร้อมขอบท่อขนาดใหญ่

ล้ออัลลอย 5 ก้าน ขนาดยาง หน้า 255/40 R21 หลัง 285/35 R21 โดดเด่นดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีเทาสัญลักษณ์ AMG

ความหล่อแบบสุดขั้ว ผมว่าอธิบายเป็นตัวหนังสือคงเข้าถึงกึ๋นลำบาก ลองเลือกสัมผัสด้วยสายตากันเลยครับ

ส่วนภายใน ครบครันด้วยออปชั่นมากมาย มาตรวัดเรืองแสงสไตล์สปอร์ตพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ละเอียดยิบ

พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบพาวเวอร์ ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ กุญแจเป็นคีย์เลสโกมีปุ่มสตาร์ต/สต๊อปเครื่องยนต์

เบาะนั่งหุ้มหนังอย่างดีปรับไฟฟ้าคู่หน้า 8 ทิศทาง มีหน่วยความจำให้เลือก 3 ตำแหน่ง

หรูหราด้วยม่านบังแดดบริเวณประตูหลังซ้าย-ขวา หลังคาพาโนรามิก ซันรูฟควบคุมด้วยไฟฟ้า ไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสารเลือกได้ 3 สี และที่เห็นสไตล์คูเป้ ไม่เล็กนะครับ

พื้นที่ห้องสัมภาระท้ายจุได้มากถึง 500 ลิตร ถ้าพับเบาะหลังเอาไปเลย 1.4 พันลิตร

เพลิดเพลินไปกับเครื่องเสียงชั้นเลิศ ลำโพง Burmester ต่อเชื่อมอุปกรณ์ไร้สายผ่านบลูทูท มีแอปเปิลคาร์ให้เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง และที่ขาดไม่ได้ระบบแผนที่นำทางหรือเนวิเกเตอร์

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3 ลิตรทวินเทอร์โบ แรงไม่แรงดูที่แรงม้าครับ ฟาดไป 367 ตัว ที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที

ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic สนุกสุดเหวี่ยงกับแพดเดิลชิฟต์ปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ในสเป็กระบุอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. แค่ 4.9 วินาที

บอดี้ใหญ่ ๆ หนัก ๆ แบบนี้ออกตัวดีกว่าสปอร์ตบางรุ่น แถมความเร็วปลายทะยานไปถึง 250 กม./ชม.

ที่ชื่นชอบเห็นหนีไม่พ้นช่วงล่าง ภาษาอังกฤษระบุเป็น AMG Sport Suspension Based on AIR BODY Control มี “อะแดปทีฟ ดัมเปอร์ ซิสเต็ม” รองรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน

จีแอลซี 43 คูเป้ตัวนี้ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 โหมด ตั้งแต่คอมฟอร์ต, สปอร์ต, อินดิวิดวล และโหมด slippery รองรับถนนลื่น จัดเป็นเอสยูวีสไตล์สปอร์ตคูเป้ที่ขับสนุกจริง ๆ

ยิ่งได้ระบบความปลอดภัย ที่จัดมาให้ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมปะทะด้านข้าง สบายใจหายห่วงเลยครับ

ส่วนคุณผู้หญิงที่กังวลกับรถคันใหญ่ ก็มีระบบช่วยจอดรถ พร้อมเซ็นเซอร์ช่วยจอด กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง เปอร์เฟ็กต์ทั้งรูปลักษณ์และการขับขี่

แถมเสริมบุคลิกให้คุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยตกเทรนด์

แลกกันราคาค่าตัว 5.79 ล้านบาท ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง