ประวัติ “ไฮโซพก” ประธานวงศ์ พรประภา แฟน “อั้ม-พัชราภา”

ไฮโซพก
ภาพจากไอจี pokphornpraph

รู้จัก ไฮโซพกนักธุรกิจหนุ่มทายาทตระกูลดัง แฟน “อั้ม-พัชราภา” นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการใหญ่ 5 บริษัท

วันที่ 4 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสัมพันธ์ระหว่างซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา” กับแฟนหนุ่ม ไฮโซพก-ประธานวงศ์ กำลังถูกจับตา หลังไร้ภาพคู่ร่วมฉลองในเทศกาลปีใหม่ด้วยกันเหมือนทุกปี นำไปสู่ข่าวลือบนโซเชียลมีเดียมากมายว่ารักร้าวหรือไม่

ในขณะที่ทั้งคู่ยังไม่ได้ออกมาตอบคำถามชัดเจนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ดำเนินมาถึงปีที่ 5 “ประชาชาติธุรกิจ” พาไปทำความรู้จัก ไฮโซพก-ประธานวงศ์ ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาในแวดวงธุรกิจ

ไฮโซพก
ภาพจากไอจี pokphornprapha

ประวัติ ไฮโซพก ประธานวงศ์ พระประภา

ไฮโซพก ที่คนในสังคมเรียกกันจนติดปาก มีชื่อจริงว่า ประธานวงศ์ พรประภา เป็นลูกชายคนโตของ พรพินิจ พรประภา เจ้าพ่อเครือโรงแรมสุดฮิปอย่าง Siam@Siam โดยพรพินิจ เป็นบุตรชายของ ดร.ถาวร พระประภา ต้นตระกูล “พรประภา” ผู้นำเข้ารถยนต์นิสสัน และผู้ก่อตั้งสยามกลการ ทั้งนำเข้ารถยนต์และผลิตเครื่องจักรกล และได้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันอีกหลายแขนง

ครอบครัวไฮโซพก
ภาพจากไอจี pokphornprapha

ไฮโซพก มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน คือ พก-ประธานวงศ์, เอ็ม-ประธานพร, นัย-ประนัย, เช้า-ประคุณ ตัวเขาเรียนจบมัธยมจาก Carleton College ประเทศอังกฤษ และจบปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ (Business Management) จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติเมืองซานติอาโก สหรัฐอเมริกา ในสาขาบริหารธุรกิจ

ปัจจุบัน พก ควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่อยู่ถึง 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม, พีพีเอ็น มาร์เกตติ้ง จำกัด, สยามออโต้โมทีฟ อีควิปเมนต์, พีเอ็นเอ็น เรนทัล แอนด์ เซอร์วิส, พีเอ็นเอ็น โปรเฟสชั่นแนล โอเปอเรชั่น เซอร์วิส และบริษัท สยาม แอ็ท สยาม จำกัด

นอกจากจะช่วยบริหารกิจการของครอบครัว พกยังเป็นผู้นำเข้าและเปิดช็อป Berluti แบรนด์รองเท้าหรูจากฝรั่งเศสเป็นรายแรกของประเทศไทยด้วย