รถยนต์แบรนด์ BYD บุกตลาดไทย กลุ่ม “พรประภา” คว้าสิทธิ ผลิต-ขาย

BYD

เร-เว่ ออโตเมทีฟ ของกลุ่มพรประภา คว้าสิทธิ ผลิต-ขายรถยนต์แบรนด์ “BYD” เปิดตัว 8 ส.ค.นี้ ดันไทย ฮับผลิตรถพวงมาลัยขวารับความต้องการทั่วโลก

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า กลุ่มพรประภา ได้เตรียมเปิดตัว บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (Rêver Automotive) หลังจากได้รับความวางใจจากบริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่สัญชาติจีน หรือ BYD ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Thailand Authorized Distributor)

และในวันที่ 8 สิงหาคม 2565 จะมีการเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ โดยมีทีมผู้บริหารจากทั้ง 2 บริษัท รวมทั้งคณะบุคคลสำคัญผู้แทนภาครัฐบาลและคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เข้าร่วม

BYDสำหรับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด จดทะเบียนบริษัทเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ภายใต้ทุนจดทะเบียนมูลค่า 105 ล้านบาท เพื่อประกอบกิจการค้าปลีก ค้าส่ง จำหน่าย นำเข้า และส่งออกยานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ อุปกรณ์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในหมวดธุรกิจ การขายยานยนต์ใหม่ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรถกระบะรถตู้แล้ว และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน

มีผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาทของกลุ่มพรประภา รุ่นที่ 3 ได้แก่ นายประธานวงศ์ พรประภา นั่งแท่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และน.ส.ประธานพร พรประภา นั่งแท่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ทั้งนี้ บีวายดี ไทยแลนด์ (BYD Thailand) จะเป็นฐานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาที่สำคัญ เพื่อรองรับตลาดภายในประเทศ และตลาดส่งออก ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าบีวายดีเตรียมแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าออกสู่ตลาดประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้

และในช่วงปลายปีจะทยอยส่งรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยมีการจับจองพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ภายในงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 บนพื้นที่ขนาดใหญ่ด้วย