ประวัติ “ต้องเต-ธิติ ศรีนวล” ผู้กำกับหนังสัปเหร่อ ดีกรีเจ้าของบริษัท

เปิดประวัติ “ต้องเต-ธิติ ศรีนวล” ผู้กำกับสัปเหร่อ หนังจักรวาลไทบ้าน ที่กำลังสร้างรายได้ทะยานสู่ 500 ล้านบาท เด็กหนุ่มจากร้อยเอ็ดผู้มากความสามารถ ทั้งกำกับ-แสดง-ตัดต่อ-ทำซาวด์สกอร์หนัง และยังเป็นเจ้าของบริษัท

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ภายหลังจากที่ “สัปเหร่อ” ภาพยนตร์ไทยมาแรงอันดับ 1 ซึ่งเป็นผลงานเรื่องล่าสุดจากจักรวาล “ไทบ้านเดอะซีรีส์” พร้อมโกยรายได้พุ่งทะยานเข้าสู่ 500 ล้านบาท ทำให้ชื่อของ “ต้องเต-ธิติ ศรีนวล” ผู้กำกับฯ หนุ่มมาดเซอร์ ของจักรวาลไทยบ้าน กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก  “ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปทำความรู้จักกับเขามากขึ้น

ภาพจาก Mahasarakham University

ประวัติ “ต้องเต-ธิติ ศรีนวล” ผู้กำกับหนังสัปเหร่อ

นายธิติ ศรีนวล ชื่อเล่น  “ต้องเต” เป็นชาวอำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดวันที่ 11 มีนาคม 2539 ปัจจุบันอายุ 27 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีคุณพ่อเป็นวิศวกรรับเหมาก่อสร้าง และคุณแม่อาชีพรับราชการครู

ต้องเตเริ่มเข้าวงการแสดงภาพยนตร์ผู้บ่าวไทบ้าน จากนั้นก็มีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าเขาเป็นอย่างดี จากมิวสิกวิดีโอเพลง โอ้ล่ะน้อ ไส่ว่าสิบ่ถิ่ม ของก้อง ห้วยไร่ และในตอนนั้น เขาเคยได้รับฉายาว่า เน็ตไอดอล 200 ล้านวิวอีกด้วย

นอกจากการ เป็นผู้กับกับและนักแสดงในจักรวาลไทบ้านแล้ว ต้องเตยังมีโอกาสได้กำกับ  มิวสิควิดีโอเพลงดังอีกมากมาย อาทิ เพลงกอดเสาเถียง ศิลปิน ปรีชา ปัดภัย, เพลงลูกสบายดี ศิลปิน ก้อง ห้วยไร่ X ฐา ขนิษ, เพลงขวัญเอยขวัญมา ศิลปิน ปาล์มมี่,เพลงไอ้สอง ศิลปินวง TaitosmitH Feat. เบน ชลาทิศ และเพลงอภิสิทธิ์ชน ศิลปินวง Cocktail เป็นต้น

ภาพจาก FB ต้องเต ต้องเต ธิติ

กำกับ-แสดง-ตัดต่อ-ทำซาวด์สกอร์หนัง

ปัจจุบันเขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จากการกำกับภาพยนตร์ในจักรวาลไทบ้านอย่าง เรื่องสัปเหร่อ ที่มีทั้งเรื่องราวแฝงคติธรรม ความเศร้า ดราม่า และมีความฮาปะปนอยู่ จนสามารถสร้างรายได้ทะยานสู่ 500 ล้านบาท

ที่สำคัญนอกจากเป็นผู้กำกับแล้ว ต้องเตยังเป็นทั้งคนเขียนบท คนตัดต่อ ทำซาวด์สกอร์หนัง และเป็นนักแสดง(รับบทโรเบิร์ต) ทำให้ในเรื่องสัปเหร่อ จนส่งผลให้หนังไทยกลับมาเป็นกระแสและสร้างปรากฏการณ์โรงหนังแตก เต็มทุกโรง ทุกรอบ จนต้องเพิ่มรอบฉาย ในหลายจังหวัด

ต้องเต กับบทบาทเจ้าของบริษัทในชีวิตจริง

อย่างที่หลายคนราบกันดีว่า ก่อนจะมาทำเบื้องหลังเต็มและเปิดบริษัทเต็มตัว ต้องเตเคยรับบทนักแสดงและดังใน Mv มาก่อน จนได้รับโอกาสและสร้างผลงานการเขียนบทร่วมกับผู้กำกับไทบ้านเดอะซีรีส์อย่าง “สุรศักดิ์ ป้องศร” ผู้กำกับหนังไทบ้านที่กอบโกยรายได้หลายล้านจากฝีมือกำกับภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ภาคแรก 2.1,2.2 และหมอปลาวาฬ

ซึ่งถือว่าต้องเตมีผลงานการกำกับและทำเบื้องหลังมาอย่างยาวนาน อีกทั้งผลงานแต่ละอันก็ติดกระแสและมีผลตอบรับค่อนข้างดี ถึงดีมากสำหรับผู้รับชมผลงานของเขา จนเรียกได้ว่าเขาเติบโตมากจากความสามารถบ่มเพาะประสบการณ์จนเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ต้องเตได้มีการก่อตั้งบริษัท Satun Production ที่รับผลิตสื่อบันเทิงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ Mv งานโฆษณา หนังสั้น ต่าง ๆ

ถึงจะเป็นบริษัทเปิดใหม่ได้ไม่นานนัก แต่ต้องยอมรับว่ามีงานแน่นเต็มปี ซึ่งงานแต่ละชิ้นได้รับโอกาสจากศิลปินเบอร์ใหญ่ ค่ายใหญ่ เกือบทุกผลงาน ส่วนการตอบรับของผลงานนั้นออกมาทะลุหลายล้านวิว รวมยอดวิวผลงานของบริษัท Satun Production แล้วทะลุหลายร้อยล้านกันเลยทีเดียว

ผลงานจาก Sa-Tun Production