เปิดประวัติ “จอนนี่ แอนโฟเน่” ถอดเสื้อดารา ใส่เสื้อนักการเมือง พรรคไทยสร้างไทย

จอนนี่ แอนโฟเน่ ไทยสร้างไทย

“จอนนี่ แอนโฟเน่” จากดารารุ่นใหญ่ ใส่เสื้อนักการเมือง ร่วมสมาชิกพพรรคไทยสร้างไทย ลงสมัคร ส.ส. ในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

เช้าวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2565 พรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัวต้อนรับ นายจอนนี่ แอนโฟเน่ เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โดยนายจอนนี่ ขออาสาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาความทุกข์ยากที่ประชาชนได้รับตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยอาสาเป็นผู้รับใช้ประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

“ประชาชาติธุรกิจ” ชวนทำความรู้จัก จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดาราเจ้าบทบาท สู่เส้นทางนักการเมือง ในนามพรรคไทยสร้างไทย

ประวัติ “จอนนี่ แอนโฟเน่”

จอนนี่ แอนโฟเน่ เกิดในวันที่ 28 ตุลาคม 2512 ปัจจุบันอายุ 52 ปี เป็นบุตรชายของนายเรเน แอนโฟเน เป็นนักดนตรีชาวฟิลิปปินส์ กับละอองทิพย์ ภู่บุญ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน สมรสกับนก จริยา สรณะคม และมีบุตร 3 คน

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Johnny Anfone (@jonny_anfone)

เขาจบการศึกษาระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้นศึกษาที่ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ระดับมัธยมตอนปลายโรงเรียนเซนต์ดอมินิก เมื่อวันที่ ระหว่างรับปริญญาเอกส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า จบทั้งปริญญาตรี โท เอก เป็นปริญญาสามใบเลยทีเดียวว่า “ได้ครบทุกใบแล้ว ตรี โท เอก ไม่ต้องเรียก Doctor นะครับ เขิน”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Johnny Anfone (@jonny_anfone)

จอนนี่ เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการถ่ายแบบ ตั้งแต่อายุ 15 ปี ในช่วงที่เรียนมัยธมยมปลายที่โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จากนั้นมีผลงาน ภาพยนตร์โฆษณามากขึ้น

ต่อมาได้รับการติดต่อจาก “นคร เวชสุภาพร” มือกีตาร์ นักร้องนำ และหัวหน้าวงแกรนด์เอ็กซ์ (GRAND EX)  ที่เห็นผลงานจากโฆษณาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและสืบทราบว่าครอบครัว “จอนนี่” อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ให้เข้ามาเป็นสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ ในอัลบั้มชุด ขวดโหล ในปี 2529 ทำหน้าที่เป็นมือคีย์บอร์ดและร้องประสานนาน 3 ปี

จอนนี่ได้ชิมลางละครเรื่องแรกกับบริษัทกันตนา คือ มิติมืด เป็นละครตอนเดียวจบ และมาเล่นละครยาวเรื่องแรกคือ ปีศาจในโลงศพ กำกับการแสดงโดย ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์

จากนั้นมีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์เป็นจำนวนมากกว่า 60 เรื่อง โดยมีผลงานเด่นเช่นละครเรื่อง ลมหายใจไม่เคยแพ้ ในปี 2532, ผู้การเรือเร่ ในปี 2534 แสดงคู่กับนิออน อิศรา และนักแสดงนำเต็มตัวเรื่องแรก และเป็นผลงานที่ทำให้เขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในฐานะนักแสดง และหลังจากนั้นเขาก็มีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่องทั้ง ละคร ภาพยนตร์ และพิธีกรมาจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามใน นายจอนนี่ แอนโฟเน่ ยังปรากฏชื่อ เป็นหนึ่งในดาราบุคคลที่มีชื่อเสียงประเทศไทย ในการเข้าร่วมการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ซึ่งเกิดจากประท้วงรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในปี 2556 ด้วย

รัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ

ก่อนที่เช้าที่ผ่านมา (5 พ.ค.) นายจอนนี่ ได้สมัครเข้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกล่าวว่า ตนเป็นผู้ที่สนใจในปัญหาบ้านเมืองมาโดยตลอด ในฐานะคนไทยที่อยากเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า และตลอด 7-8 ปีมานี้ ตนก็ได้เรียนรู้ และเห็นความจริงแล้วว่า การยึดอำนาจรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมเท่านั้น ที่จะเป็นทางรอดของประเทศอย่างแท้จริง

จึงได้ตัดสินใจลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว และได้ลงพื้นที่ทำงานมาแล้วประมาณ 3-4 เดือน จึงได้เห็นถึงความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสของพี่น้องประชาชน และมีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย

ส่วนเหตุผลที่เลือกทำงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ก็เพราะเห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ทำงานอย่างหนักทุกวัน เพื่อทำภารกิจสุดท้ายในการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างโอกาสให้กับคนไทยทุกคนได้มีเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พรรคไทยสร้างไทยมีจุดยืนที่ชัดเจน เป็นพรรคที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขโดยไม่ยอมเป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการ ซึ่งตนเห็นว่าพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นทางเลือกใหม่และเป็นทางรอดของประเทศได้ จึงได้มาร่วมสร้าง พรรคไทยสร้างไทยให้เป็นเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุดให้พี่น้องประชาชน มุ่งดูแลปัญหาปากท้องและสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง