เดือนพฤศจิกายน มีวันหยุดพิเศษ 3 วัน ไทยเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค

เดือนพฤศจิกายน มีวันหยุดพิเศษ 3 วัน ไทยเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค

“ประยุทธ์” ประชุมเตรียมการจัดประชุมเอเปค 2565 เคาะวันหยุดพิเศษ 3 วันรับประชุมเอเปค 16-18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2/2565

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพ และความร่วมมือของทุกหน่วยงานไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม เป็นชื่อเสียงเกียรติยศให้กับประเทศ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นเจ้าภาพของไทย

ที่ประชุมได้เห็นชอบให้มีการกำหนดวันหยุดพิเศษในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันพุธที่ 16 พ.ย. ถึงศุกร์ที่ 18 พ.ย. 2565 เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาด้านการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักษาและรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ เรื่องวันหยุดต้องรอเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติต่อไป

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกในโอกาสการเป็นเจ้าภาพเอเปคของประเทศไทยเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนจดจำได้ว่าประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพเอเปคในปี 2565 ด้วย