เปิดชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ คิวถัดไป แทน “มาดามเดียร์”

เปิดชื่อ ส.ส. บัญชีรายชื่อ คิวถัดไป ทำหน้าที่แทน
ภาพจากเฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา บุนนาค

หลัง “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดทราบชื่อแล้วว่าใครจะมาทำหน้าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน 

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 กรณีนางวทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีผลให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่า สภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชน ที่ฝากความหวังให้ ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ

พร้อมกับระบุตอนท้ายว่า “เดียร์ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมทั้งขอขอบพระคุณ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและคณะผู้บริหารพรรคที่เปิดโอกาสการทำงานและให้ความเมตตามาโดยตลอด รวมถึงเพื่อนสมาชิก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และในสภาทุก ๆ คนค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คาดว่ามาดามเดียร์จะร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค หรืออาจจะเป็นพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้การสนับสนุน และข่าวล่าสุดยังมีชื่อพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

สำหรับนายธนกร วังบุญคงชนะ จะเลื่อนไปเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แทนมาดามเดียร์ โดยมีรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (16 ส.ค.) จะมีการพิจารณาแต่งตั้ง น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ มาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ในที่สุดคณะรัฐมนตรีไม่มีมติในเรื่อง น.ส.ทิพานัน

ทั้งนี้ หากนายธนกรจะไม่ไปรับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่จะทำหน้าที่ในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่งผลให้บัญชีรายชื่อคนถัดไปได้เป็น ส.ส. คือ ลำดับที่ 28 นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่อยู่ในระหว่างจำคุกคดีจำนำข้าว ส่วนลำดับที่ 29 คือ นางวลัยพร รัตนเศรษฐ