อรรถวิชช์ เผย กรณ์ ควง กอร์ปศักดิ์ ลาออก หัวหน้าพรรคกล้า ประชุมใหญ่ ก.ย.

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี
อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

อรรถวิชช์ เผย กรณ์ ควง กอร์ปศักดิ์ ลาออก หัวหน้าพรรคกล้า ซบ ชาติพัฒนา นั่งปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการพรรคจัดประชุมใหญ่กันยายน-อนาคตพรรคกล้าชัดไปต่อ-ควบรวม

วันที่ 5 กันยายน 2565 ที่พรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า แถลงภายหลังมีข่าวว่านายกรณ์ จาติกวณิช ไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนาว่า ผมกับพี่กรณ์รู้จักกันมานาน รู้จักกันดี พี่กรณ์เป็นคนมีความมุ่งมั่น มีความคิดอยากเห็นการเมืองที่ดีขึ้น พี่เขาก็ยังมุ่งมั่นทำสิ่งนั่นอยู่ ซึ่งคุณกรณ์และพี่ ๆ น้อง ๆ ที่พรรคกล้ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน คุณกรณ์เลือกทำอย่างตรงไปตรงมาตามกฎหมาย คือลาออกจากพรรคและไปสมัครพรรคใหม่ โดยมีท่านอดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคกล้า ท่านกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ตามไปด้วย

นายอรรถวิชช์กล่าวถึงการจะรีแบรนด์ ปรับโครงสร้างต่าง ๆ ในส่วนของชาติพัฒนา เป็นส่วนของท่านเทวัญ และท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และสมาชิกของพรรคเขา ส่วนเราเองยังสังกัดพรรคกล้า จะไปข้องเกี่ยวไม่ได้ กฎหมายพรรคการเมืองก็ระบุไว้ชัดเจน โดยในส่วนตัวผมก็ยังต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการพรรคกล้า เพื่อจัดประชุมใหญ่พรรคในเดือนนี้ให้แล้วเสร็จ

“ที่ผ่านมา พรรคกล้าเรามุ่งเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาพลังงานน้ำมันแพง ค่าไฟแพง และการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน 13 ล้านบัญชี รวมถึงการเข้าชื่อเสนอกฎหมายร่วมกับภาคประชาชนยกเลิกอำนาจ ส.ว. เลือกนายกฯ ซึ่งคาดว่าจะได้เข้าสู่การพิจารณาของสภาในสัปดาห์นี้แล้ว ต้องรอติดตาม” นายอรรถวิชช์กล่าว

นายอรรถวิชช์กล่าวว่า ส่วนที่คาดการณ์ว่านายอรรถวิชช์และผู้บริหารคนอื่นจะทยอยลาออกและไปสังกัดพรรคชาติพัฒนา แล้วจึงมีการปรับโครงสร้าง ปรับแบรนด์ดิ้ง ในภายหลังนั้น วันนี้ตนเองยังรักษาการในตำแหน่งเลขาธิการพรรคกล้า ผมไปแทรกแซงเรื่องพรรคเขาไม่ได้ ผมยังมีงานที่ยังค้างอยู่

“เรายังมีอุดมการณ์เหมือนเดิม ความสำคัญของพรรคการเมืองคือคน วิญญาณของความกล้าไม่เปลี่ยนแปลง แต่ต้องเข้าใจว่ากฎหมายไม่ได้เปิดทางให้พรรคการเมืองควบรวม พรรคกล้ายังคงเป็นพรรคกล้าอยู่ พี่น้องทุกคนที่นี้ยืนยันคุณกรณ์ไม่ใช่คนทิ้งเพื่อน และทุกการเปลี่ยนแปลงมีผลทั้งนั้น เรายืนยันตามความตั้งใจเดิม พวกเราเข้มแข็งขึ้นแน่นอน เราทำอย่างตรงไปตรงมา ตามทุกขั้นตอนของกฎหมาย สิ้นเดือนนี้จะชัดเจน” นายอรรถวิชช์กล่าว