จับตาวาระครม. พรรคร่วมร้าว ปมกัญชาเสรี อุตฯรายงานระงับข้อพิพาทคิงส์เกต

จับตาวาระครม. พรรคร่วมร้าว ปมกัญชาเสรี อุตฯรายงานระงับข้อพิพาทคิงส์เกต
แฟ้มภาพ

จับตาวาระ ครม. ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ ปมกัญชาเสรี ก.อุตฯ ปรับกรอบวงเงินค่าใช้จ่ายระงับข้อพิพาทคดีคิงส์เกต ก.พลังงาน ขอขยายระยะเวลาจ่ายเงินชดเชยไบโอดีเซล

วันที่ 20 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ต้องจับตาท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยว่าจะทำความเข้าใจความเห็นต่างเรื่องกัญชาเสรีซึ่งเป็นนโยบายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยและจะมีคะแนนในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งจะมีผลต่อความนิยมในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับวาระการประชุม ดังนี้ เรื่องเพื่อพิจารณา กระทรวงอุตสาหกรรมขอทบทวนปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับกรอบวงเงินงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการระงับข้อพิพาทระหว่างราชอาณาจักรไทยกับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด

กระทรวงพลังงานขอขยายระยะเวลาดำเนินการจ่ายเงินชดเชยให้แก่น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของเชื้อเพลิงชีวภาพ

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เสนอกรอบและงบฯลงทุนของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2566

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติโครงการนำเรือประมงออกนอกระบบเพื่อการจัดการทรัพยากร ประมงทะเลที่ยั่งยืน ระยะที่ 2 ขอความเห็นชอบในหลักการเพิกถอนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บางส่วนเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำลำห้วยบอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดอุบลราชธานี

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบฯกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับจัดทำโครงการจัดเก็บข้อมูลดีเอ็นเอของบุคคลพ้นโทษ พักโทษจากเรือนจำและทัณฑสถาน

สำนักงาน ก.พ.เสนอแนวทางการปฏิบัติราชการที่รองรับชีวิตและการทำงานวิถีใหม่

สำนักงาน สสว.เสนอแผนการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2566-
2570)

คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กพศ.) เสนอผลการประชุม กพศ. ครั้งที่ 1/2565

เรื่องวาระสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย เสนอการพิจารณายกเลิกการกำหนดให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 เป็นโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรตามมาตรา 12 (4) หรือเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรตามมาตรา 44 (2) แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 (ร่างกฎกระทรวงกำหนดโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักร หรือเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร (ฉบับที่…) พ.ศ. …)

เรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบ/อนุมัติ กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พ.ศ. …