ควรจบได้แล้ว! “บิ๊กตู่” บอกให้รอฟัง ป.ป.ช.แจงนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม” ขอให้แยกแยะว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2561 เวลา 13.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ว่า ให้ฟังจากคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นผู้ชี้แจง และขอให้แยกแยะให้ออกว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัวของรองนายกรัฐมนตรี แล้วเรื่องเหล่านี้ก็ต้องมีกระบวนการสอบสวนว่าได้นาฬิกามาอย่างไร จากไหน หลายคนกล่าวอ้างว่ามาจากการทุจริต ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกันต่อ เพราะฉะนั้นจะต้องรอข้อยุติให้ได้ก่อน

ส่วนกรณีหลายคนอยากให้ตนนั้นใช้มาตรา 44 กับเรื่องนี้นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ที่ผ่านมาผมใช้ในเรื่องของการลงโทษ หน่วยงานแจ้งขึ้นมาว่าสอบสวนแล้วมีผลเป็นแบบนี้ เห็นควรให้เอาออกก่อน ผมจึงต้องใช้มาตรา 44 ไม่ใช่อยู่ดีๆ ผมจะใช้กับใครก็ได้ ผมก็ต้องระวังตัวเองเหมือนกัน ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน ก็ต้องรอ ป.ป.ช.เสนอขึ้นมา”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ควรจะยุติได้แล้ว และขออย่าเอาทุกเรื่องมาพันกันว่า อันไหนเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเป็นเรื่องของการใช้งบประมาณของแผ่นดินมาทำให้เกิดความเสียหายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งแต่ละแบบก็มีกฎหมายอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ในตอนท้ายผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร ขอลาออกเพราะทนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหวนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ยังไม่มี”