เพื่อไทย ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เทคะแนนเลือกนายก อบจ. แลนด์สไลด์ 

ชลน่าน หัวหน้าเพื่อไทย เชื่อเหตุร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์ เพราะประชาชนต้องการให้เพื่อไทยเข้ามาแก้ปัญหา อยากได้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล

วันที่ 26 กันยายน 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ดทุกคนที่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และได้มอบคะแนนความไว้วางใจให้แก่นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.จากพรรคเพื่อไทย จนได้คะแนนเป็นลำดับ 1 อย่างไม่เป็นทางการ

ซึ่งการที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย เพราะประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไขปัญหาความทุกข์ยาก ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ มาช่วยแก้ไขปัญหาในระดับท้องถิ่นเพื่อสะท้อนส่งต่อไปยังปัญหาระดับชาติ คือเศรษฐกิจปากท้องที่พี่น้องประชาชนกำลังลำบากทั่วประเทศ และต้องการได้รับการแก้ไข ซึ่งจากผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และย้อนหลังไปถึงผลการเลือกตั้ง อบจ.กาฬสินธุ์ ก่อนหน้านี้

สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยได้ตระหนักว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้พี่น้องประชาชน เราต้องทำในสิ่งที่รับปากไว้กับพี่น้อง เพื่อคืนคุณภาพชีวิต คืนเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องขอฉันทามติจากพี่น้องประชาชนให้เกินกึ่งหนึ่งขึ้นไปในทุกการเลือกตั้ง

“หากพรรคเพื่อไทยไม่ชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ จะไม่สามารถนำนโยบายที่เสนอไปปฏิบัติตอบสนองพี่น้องประชาชนได้ แม้แต่การเลือกนายกรัฐมนตรีที่ ส.ว.ยังมีอำนาจเลือกนายกฯอยู่ จึงมีความจำเป็นต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถหลุดพ้นจากกรอบ กติกาที่ครอบจำกัดเราอยู่ในเวลานี้ได้ ถ้าไม่ชนะแบบแลนด์สไลด์ พี่น้องจะเลือกรัฐบาลของตัวเองไม่ได้ พี่น้องจะได้นายกฯที่ตัวเองไม่ได้เลือก การแลนด์สไลด์ ไม่ได้ทำเพื่อพรรคเพื่อไทย แต่เพื่อรับใช้ประชาชน เพื่อพาพี่น้องออกจากวิกฤตและนำนโยบายที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดี และอนาคตที่ดีกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนอีกครั้ง” นพ.ชลน่านกล่าว

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ชัยชนะจากผลการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ทั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ ส.ก. 20 ที่นั่ง ชัยชนะในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ (อบจ.) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล จากพรรคเพื่อไทย ชนะขาดลอยแบบแลนด์สไลด์ ได้คะแนน 249,093 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 กว่า 90,000 คะแนนเสียง

และล่าสุดกับชัยชนะของนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ของนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งขาดลอยแบบแลนด์สไลด์อีกครั้ง โดยคะแนนที่ประกาศอย่างไม่เป็นทางการ นายเศกสิทธิ์ได้ 301,187 คะแนน ทิ้งห่างคะแนนจากอันดับสอง ทั้งหมดชี้ให้เห็นว่าประชาชนไม่เอาระบอบเผด็จการ และสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่ดีให้กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า ใน 2 ประเด็น ได้แก่

1.ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง การที่นายเศกสิทธิ์ ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ สะท้อนให้เห็นว่า พี่น้องประชาชนไม่ต้องการตัวแทนที่มาจากผู้มีอำนาจในปัจจุบันอีกต่อไป

2.สังคมไทยมีความคาดหวังอยากได้ผู้นำประเทศคนใหม่จากการเลือกตั้ง เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้นำที่มาจากเผด็จการและสืบทอดอำนาจ ไม่มีความรู้ความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ทั้งปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาปากท้อง การทุจริตคอร์รัปชั่น  

“ประชาชนหมดความอดทนแล้ว อยากให้เกิดการเลือกตั้ง อยากเลือกผู้นำที่เป็นความหวังให้กับพวกเรา ประชาชนจึงให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างล้นหลาม พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณชาวร้อยเอ็ด ที่ส่งสัญญาณความต้องการอยากเปลี่ยนแปลง อยากจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ หมายถึงเสียงของพี่น้องประชาชนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงในอนาคต พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะทำงานหนักให้พี่น้องประชาชน เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นนิมิตหมายที่ดีให้กับพรรคเพื่อไทย แต่เราจะไม่ประมาท จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป” นายประเสริฐกล่าว 

ขณะที่นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นสัญญาณที่นำมาซึ่งความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนทุกคน

ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยทุกคนจะมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป ซึ่งในการคัดเลือกตัวผู้สมัครจากที่เป็นตัวแทนแต่ละพื้นที่ เราจะดำเนินการอย่างเข้มข้น พรรคเพื่อไทยพร้อมสู้ทุกกติกา แต่ขอให้ผู้ที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมาย ใช้กติกานี้เท่าเทียมกันกับทุกพรรคการเมืองด้วย 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า “ขอแสดงความดีใจกับคุณเศกสิทธิ์ด้วยค่ะ และขอขอบพระคุณพี่น้องชาวร้อยเอ็ดที่ไว้ใจพรรคเพื่อไทยและคุณเศกสิทธิ์ค่ะ งานใหญ่ไม่สามารถทำสำเร็จโดยคนคนเดียวได้ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ”