ประวิตร เผยคุยกับ ประยุทธ์ ทุกวัน ไร้กังวลคดีนายกฯ 8 ปี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

บิ๊กป้อม เผยยังไม่มีรายงานความผิดปกติ วันชี้ชะตานายกฯ 8 ปี เชื่อทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เย้ยเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งที่เฉือนแค่นิดเดียว

วันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบ 8 ปีหรือไม่ ในวันที่ 30 กันยายนว่า ยังไม่มีรายงานความผิดปกติ ทุกอย่างยังปกติดี ส่วนตนได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีความกังวลใด ๆ ในทุกเรื่อง

ส่วนวันที่ 30 กันยายนนี้จะฟังคำวินิจฉัยจากที่ใด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมก็ทำงานของผมตามปกติ ท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำงานของท่านปกติ”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตรระบุว่า “ก็ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ดีกว่า อย่ามาถามผม”

เมื่อถามย้ำว่า มีการพูดคุยกันทุกวัน คุยเรื่องอะไร พล.อ.ประวิตรระบุว่า “ไม่คุย คุยเรื่องส่วนตัว ผมจะไปคุยอะไรกัน”

เมื่อถามว่า หลังวันที่ 30 กันยายนนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร พล.อ.ประวิตรระบุว่า “ก็เดินหน้า เป็นอย่างไร ก็เดินไปอย่างนั้น”

เมื่อถามว่า ไทม์ไลน์การเลือกตั้งจะยังเป็นไปตามปกติหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผ่านไปได้ด้วยดี ทุกครั้ง การเลือกตั้งก็ยังเป็นปกติ ทุกอย่างอยู่ที่พวกคุณ”

พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง อบจ.จังหวัดร้อยเอ็ดว่า แลนด์สไลด์อะไร ชนะไปนิดเดียว เป็นเรื่องธรรมดา ก็แบ่งคะแนนกันไป ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าชัยชนะครั้งนี้จะส่งผลถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตรระบุว่า “ผมจะไปรู้เหรอ ผมไม่รู้”

เมื่อถามว่า หลังจากนี้พรรคพลังประชารัฐต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตรเดินออกจากวงสัมภาษณ์ พร้อมบ่นว่าปรับกลยุทธ์อะไร เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า พล.อ.ประวิตรโปรยทานในพิธีอุ้มพระดำน้ำส่อขัดกฎหมายเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตรกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “โปรยขนม ไม่ใช่โปรยเงิน เขาทำกันมา 500 ปีแล้ว”

ส่วนการประชุมเอเปค 2022 การที่นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ ส่งผลอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตรตอบว่า “โอ้วไม่รู้อ่ะ ไม่ทราบอ่ะครับ ผมไม่ใช่ไบเดน”

เมื่อถามว่าการมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล มีการแสดง มีการกล่าวชื่นชม พล.อ.ประวิตร และกล่าวสนับสนุน พล.อ.ประวิตรระบุว่าผมไม่รู้ ไม่ได้ดู มันก็มีคนที่รักผม และเกลียดผม เป็นเรื่องธรรมดา คุณก็เกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไร” ส่วนการปักหลักปิดถนนนั้น เจ้าหน้าที่จะไปดำเนินการ