อนุทิน รับเจรจาทาบ พุทธิพงษ์ เข้าพรรคภูมิใจไทย

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

เสี่ยหนู เผยเจรจากับ บี พุทธิพงษ์ เข้าร่วมพรรคภูมิใจไทย เหตุอยากได้ ส.ส.กทม. ทำประโยชน์เพื่อคนกรุง

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำ กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าพรรคภูมิใจไทย ว่าพูดคุยกันอยู่ เพราะพรรคภูมิใจไทยอยากมี ส.ส.ในกรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้เราไม่มีเลย เพื่อทำประโยชน์ให้ชาวกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแม้เราไม่มี ส.ส.ก็ไม่เคยพูดเหมือนพรรคอื่นว่า ถ้าไม่มี ส.ส.จะไม่ทำความเจริญให้จังหวัดนั้น ซึ่งเราไม่เคยพูดเลย แต่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ก็ผลักดันรถเมล์ไฟฟ้า รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เสียค่าโง่โฮปเวลล์ ถือเป็นเรื่องของชาวเมืองหลวงทั้งนั้น และเราก็คิดว่าได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์หลายอย่างให้กับชาวกรุงเทพฯ เราจึงต้องมีการพูดคุยกับผู้ที่มีความนิยม และเข้าใจพื้นที่ กทม.ให้มากที่สุด

ส่วนนายพุทธิพงษ์จะมาคนเดียวหรือมี ส.ส.พลังประชารัฐมาพร้อมกันนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้ยังคุยทั่วไปกันอยู่ ยังไม่ลงรายละเอียด และต้องดูว่านายพุทธิพงษ์มีข้อจำกัดอะไรหรือไม่ และถ้าคุยกันแล้วช่วยงานกันได้ไม่มีข้อจำกัด หรือหากมีข้อจำกัดก็สามารถช่วยงานได้ในฐานะคณะทำงาน และหากทำแล้วเกิดประโยชน์กับพรรคและบ้านเมืองก็ไม่น่าเป็นการเสียเวลาที่จะคุย

ส่วนกระแสข่าว น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมพรรคภูมิใจไทยด้วยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน แต่ไม่น่านาน เพราะตอนนี้มันคุกรุ่นกันไปหมด