ประยุทธ์ สั่งทุกกระทรวง หาของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นายกฯสั่งทุกกระทรวง หามาตรการ-โครงการช่วยประชาชน เป็นของขวัญปีใหม่

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ว่า นายกฯสั่งการให้หน่วยงาน กระทรวงต่าง ๆ หามาตรการเป็นของขวัญให้ประชาชนในปลายปีนี้

ทั้งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการช่วยเหลือประชาชน หรือมาตรการอื่น ๆ ที่จะทำให้ประชาชนสะดวกสบายเพิ่มเติมในชีวิตประจำวัน รวมถึงมาตรการการลดค่าครองชีพ ขอให้เสนอมาในเดือนพฤศจิกายนนี้ และให้กระทรวงการคลังไปตรวจสอบว่ากรอบการเงิน และวินัยการเงินที่รวบรวมมาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อให้มีความละเอียดรอบคอบ

นายอนุชากล่าวว่า ส่วนการประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 เวลาได้ใกล้เข้ามาแล้ว เหลือไม่ถึงเดือน นายกฯกำชับให้หน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับการประชุมเอเปค ได้เข้าไปดูแลเรื่องรายละเอียด ซักซ้อมความเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้ผู้ที่เข้ามาร่วมประชุมในประเทศไทยได้เกิดความมั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถจัดประชุมได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี และสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกระทรวงการต่างประเทศรายงานความคืบหน้า รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องการการตัดสินใจ ให้นายกฯทราบทุก ๆ สัปดาห์