จับตาวาระครม.ทบทวนกฎหมายต่างชาติซื้อที่ดิน คลังชงสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน

จับตาวาระครม.ทบทวนกฎหมายต่างชาติซื้อที่ดิน คลังชง สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน

จับตาวาระ ครม.ประยุทธ์ ถกฝ่ายกฎหมาย ทบทวนกฎหมายอนุญาตให้ต่างชาติซื้อที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ กระทรวงคลังชง โครงการสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน บอร์ดน้ำของบฯรับมือภัยแล้ง-ฝนทิ้งช่วง สปน.ขอไฟเขียว นาคเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติประเภทสัตว์ในตำนาน

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงร่างกฎกระทรวงมหาดไทย เรื่องการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. …. หลังจากมีเสียงต่อต้านอย่างหนักหน่วงว่าอาจจะเป็นการขายชาติ

สำหรับวาระเรื่องพิจารณาและเรื่องทราบที่สำคัญและน่าสนใจ ดังนี้ เรื่องเพื่อพิจารณา สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรืออีอีซี. ขอทบทวนมติ ครม.เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 เรื่อง ขออนุมัติโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอให้นาคเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติประเภทสัตว์ในตำนาน

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สนทช.) ขอรับการสนับสนุนการดำเนินโครงการซ่อมแซมแหล่งน้ำขนาดเล็กของส่วนราชการที่ยังไม่ได้ถ่ายโอนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2565-2570 ของมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ

กระทรวงคมนาคม ขอความเห็นชอบการขอรับความช่วยเหลือทางวิชาการจากสำนักงานส่งเสริมการค้าและการพัฒนาแห่งสหรัฐอเมริกาเพื่อดำเนินโครงการศึกษาจัดทำแผนพัฒนาระบบโลจิสติกส์และการขนส่งต่อเนื่องอย่างบูรณาการของประเทศไทย (Thailand Integrated Logistics and Intermodal Transport Development Plan)

คณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน (กพม.) เสนอการปรับปรุงหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบองค์การ มหาชน

กระทรวงการคลังขออนุมัติโครงการสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขออนุมัติโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง ระยะที่ 2

กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ขออนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามข้อ 20 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2550

เรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบ/อนุมัติ คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ขออนุมัติมาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2565/2566 และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยแล้งและฝนทิ้งช่วง ปี 2566

เรื่องเพื่อทราบ กระทรวงการคลัง รายงานการพิจารณาความเหมาะสมของอัตราการเรียกเก็บเงินนำส่งจากสถาบันการเงิน

กระทรวงแรงงาน รายงานสถานการณ์เพื่อขจัดการใช้แรงงานเด็ก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564