พล.อ.ประวิตร ประกาศ นายหน้ากำลังเจรจาราคาถ่ายทอดบอลโลก

“บิ๊กป้อม” ประกาศ กลางห้องประชุม ครม. คนไทยได้ดูบอลโลกแน่ แต่ไม่ครบทุกคู่ หน้าหน้ากำลังต่อรองราคาอยู่

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า ก่อนเข้าวาระการประชุมปกติ ได้มีการหารือถึงการหาทางออกเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศกาตาร์ และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการจะได้ชมการจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้หรือไม่ว่า

“รับรองว่าเราได้ดูแน่ แต่อาจจะช้าไปสักวันหนึ่ง เพราะทางโน้นจะขายลิขสิทธิ์ 30 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเราก็ยังพอไหว แต่ขณะนี้ นายหน้า สปอนเซอร์กำลังเจรจากันอยู่ และอยู่ระหว่างการต่อรอง ซึ่งทางโน้น ยังไม่ยอมลดราคาเลย ได้ดูน่ะได้ดูแน่ แต่อาจจะไม่ครบทุกคู่” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกว่า ได้สอบถามที่ประชุม ครม.อยู่ในขั้นตอนการเจรจา เพราะราคาสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก จึงให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการเจรจาที่เขากำลังทำอยู่