ภูมิใจไทย ยัน ไม่เคยใช้นโยบายกัญชา เพื่อนันทนาการ

ภูมิใจไทยยันไม่เคยมีนโยบายกัญชาเพื่อการนันทนาการ
ภาพจากข่าวสด

นายทะเบียนภูมิใจไทย ยัน นโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์-เศรษฐกิจ ไม่ได้มีไว้เพื่อนันทนาการ ขอสภาเร่งพิจารณาพรบ.ออกกฎหมายควบคุม

วันที่ 2 ธ.ค. 65 ข่าวสดรายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. … โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปภาพป้ายหาเสียงของพรรคในปี 2562 เมื่อเวลา 10.55 น. ซึ่งเนื้อหาด้านใน ระบุข้อความว่า…

“กัญชาไทย ปลูกได้เสรี แก้พ.ร.บ. ยาเสพติด กัญชาเพื่อการแพทย์พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ สร้างความร่ำรวยให้คนไทย ทลายทุกข้อจำกัด โดยไม่มีข้อความใดเลยที่สนับสนุนให้ใช้ในเชิงสันทนาการ “

“มีความพยายามเบี่ยงเบนในทางการเมือง ประเด็นเรื่องกัญชาพรรคภูมิใจไทยเสนอนโยบายชัดเจนเรื่องนี้มาตลอดว่าปลูกได้เสรี แก้พรบ.ยาเสพติด กัญชาเพื่อการแพทย์ เศรษฐกิจตัวใหม่ ข้อเสนอของเราในช่วงหาเสียงปี 2562 ได้ทำตามที่พูดเป็นที่ประจักษ์”

นายศุภชัยระบุต่อว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมีนโยบายการใช้เพื่อการนันทนาการ เหตุการณ์ที่เป็นข่าวเรื่องเยาวชนมีการแอบสูบกัญชา หรือ มีการจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายนั้น จะสามารถบริหารจัดการได้โดยร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ที่รอการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฏรในเวลานี้ จึงอยู่ที่สมาชิกทุกท่านจะพิจารณาว่าจะร่วมกันแก้ปัญหาโดยการเร่งออกกฎหมายมาใช้บังคับ หรือ จะให้สถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป

ทั้งนี้ นายศุภชัยออกมาปฏิเสธ หลังมีรายงานเด็กอายุ 9-10 ขวบ นั่งดูดบ้องกัญชาริมหาดพัทยา ทำให้มีคนแชร์ในโซเชียล และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าไม่เหมาะสม