ประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร ชู ประกันรายได้ ผลงานเพียบ

ประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร

จุรินทร์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครประชาธิปัตย์  ส.ส.สกลนคร 6 คน ชู ประกันรายได้ 4 ปี ผลงานเพียบ

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันนำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” เดินทางไปจังหวัดสกลนคร เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสกลนคร

นายจุรินทร์กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า จังหวัดสกลนครเคยมีผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ มาแล้วถึง 7 สมัย ดังนั้นประชาธิปัตย์กับคนสกลนครจึงมีความผูกพันกันมายาวนาน นับตั้งแต่ ประชา ตงศิริ ส.ส.ที่ทุ่มเททำงานหนักเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต สืบต่อด้วย อนงค์ ตงศิริ ส.ส.หญิงคนแรกของสกลนคร และเป็น “หญิงเหล็ก”ในวงการเมือง

นอกจากนี้ยังมี ทวีวัฒน์ ฤทธิฤาชัย องุ่น สุทธิวงศ์ ไปจนถึง อภิชาติ ตีรสวัสดิชัย เป็นช่วงเวลาที่ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องชาวสกลนครอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และทุกคนมีบทบาทโดดเด่นในสภาอย่างน่าชื่นชมที่ล้วนเกิดจากมือของคนสกลนครที่เคยให้โอกาสประชาธิปัตย์มาในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งเที่ยวหน้า พี่น้องชาวสกลนครคงจะให้โอกาสกับประชาธิปัตย์อีกคำรบหนึ่ง หากจะถามว่าประชาธิปัตย์เอาอะไรมาขายกับคนสกลนครในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง คำตอบสั้น ๆ ก็คือ ประชาธิปัตย์ขายความเป็นประชาธิปัตย์ ขายนโยบาย ขายผลงานให้พี่น้องชาวสกลนครอยู่ดีกินดีต่อไปในอนาคต ที่สำคัญก็คือขายผู้สมัครที่ประชาธิปัตย์คัดสรรบุคคลที่มีศักยภาพและมีความรู้ความสามารถที่จะไปทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนคนสกลนครได้ต่อไป

“ที่บอกว่าขายความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากความผูกพันที่ต่อเนื่องมายาวนานแล้ว ในเรื่องนโยบายและผลงานพี่น้องคงเห็นอยู่ชัดเจนว่า ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่เข้าร่วมรัฐบาล แม้เราจะมีแค่ 52 เสียงใน 500 เสียง แต่ 3 ปีกว่าๆ จนเข้าปีที่ 4 ประชาธิปัตย์สร้างผลงานให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศมากเกินจำนวนเสียงที่ได้รับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบายประกันรายได้เกษตรกร จึงเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่ประชาธิปัตย์ทำมากับมือ ไม่เฉพาะกับคนภาคเหนือ คนภาคกลาง คนภาคใต้ แต่ให้กับคนอีสานเป็นการเฉพาะด้วย”นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า เรายังขับเคลื่อนการส่งออกเพื่อให้สินค้าเกษตรของพี่น้องคนภาคอีสาน คนสกลนครสามารถส่งไปขายต่างประเทศ นำเงินเข้าประเทศมาสร้างความร่ำรวยให้กับประเทศด้วย และต่อไปในอนาคต อีสานจะต้องไม่อยู่แค่ภาคการเกษตร แต่เราจะต้องทำให้อีสานลืมตาอ้าปากได้ ด้วยการทำอีสานเชื่อมประเทศ เพื่อสร้างเศรษฐกิจและทำอีสานเชื่อมโลกต่อไปในอนาคตด้วย

นโยบายอีสานเชื่อมไทยอีสานเชื่อมโลก จึงเป็นการใช้การเกษตรเป็นฐาน และใช้การส่งออกเป็นการสร้างเงินให้ประเทศ รวมทั้งใช้การท่องเที่ยวสร้างเงินให้กับชาวอีสาน และต่อไปสกลนครต้องขายการท่องเที่ยวพร้อมกับซอฟท์พาวเวอร์ ที่เป็นการนำศิลปะวัฒนธรรมวิถีชีวิตของคนอีสาน และมีความเป็นอัตลักษณ์ของตัวเองมาขายเพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอีสาน และสกลนครต่อไป

สำหรับว่าที่ผู้สมัครจังหวัดสกลนคร จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.นายสาคร พรหมภักดี อดีตรองโฆษกรัฐบาล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 สมัย ปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตร์ (เกียรตินิยม) (ม.ราชภัฏสกลนคร) ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ (ม.รามคำแหง)

2.นายวีรศักดิ์ พรหมภักดี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการ” บ้านรุ่งนภา สกลนคร” ทนายความ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ปริญญาตรี นิติศาสตร์ บัณฑิต (รามคำแหง) ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

3.ผศ. อภิลักษณ์ เคนไขยวงศ์ อดีตรองคณบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมศรีสงคราม ม.นครพนม อดีตจนท.อุตุนิยมวิทยา กรมอุตุนิยมวิทยา ครุศาสตร์บัณฑิต วิทยาศาสตร์ทั่วไป วิทยาลัยครูสกลนคร วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต Intercultural Open University

4.นายชาตรี หล้าพรหม เกิดที่ อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรี ตำบลเขียงสือ อดีตผู้อำนวยการสถานีวิทยุอีสานส่งข่าว สกลนคร ในนาม บ่าวตี๋ เมืองสกล ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง รองประธานสภา อบจ สกลนครคนที่ 1 รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสกลนคร ประธานชมรมศิลปินจิตอาสาจังหวัดสกลนคร

5.นางยุพาวรรณ จักรพิมพ์ ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รัฐศาสตรมหาบัญฑิต สาขาการเมืองการปกครอง CEO เครือข่ายสหกรณ์และวิสาหกิจ จ.สกลนคร


6.นายณปภัช เสโนฤทธิ์ (เฟิร์ส) อายุ 25 ปี เกิดที่ อ.เมืองสกลนคร ปริญญาตรี รัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เคยเป็นผู้นำนิสิต อดีตนายกองค์การบริหารองค์การนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน อดีต Project Manager ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์(CP Group)